ประวัตินักกีฬา

แมตส์ วีฟเฟอร์ มิดฟิลด์ตัวขับเคลื่อนแห่งทัพ “อัศวินสีส้ม” ยุคใหม่

แมตส์ วีฟเฟอร์

เป็นอีกหนึ่งแข้งยุคใหม่ของทัพ “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ สำหรับ แมตส์ วีฟเฟอร์ มิดฟิลด์ วัย 24 ปี จาก เฟเยนูร์ด ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี และเบิกสกอร์แรกในทีมชาติของตัวเองได้แล้ว ในแมตช์ที่พบกับ ยิบรอลตาร์ เมื่อคืนวันที่ 21 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา 

 แมตส์ วีฟเฟอร์ เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 1999 ที่เมืองบอร์เน ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาเริ่มฝึกฝนฟุตบอลกับทีม RKSV NEO ในท้องถิ่นตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ ก่อนที่จะถูก เอฟซี ทเวนเต้ ดึงตัวไปปลุกปั้นต่อ ตอนอายุได้ 11 ปี 

 วีฟเฟอร์ พยายามอย่างหนักในทีมเยาวชนของ ทเวนเต้ เขาเป็นกองกลางตัวขับเคลื่อนเกม ที่มักทำผลงานได้ดี เป็นส่วนสำคัญที่ทีมจะขาดไม่ได้ กระทั่ง 8 ปีต่อมา เขาก็ถูกดันขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ 

แมตส์ วีฟเฟอร์

 ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจ ทั้งกับตัวเอง และครอบครัว คุณพ่อของเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า “ภูมิใจในตัวแมตส์มาก เพราะเขาเป็นคนที่มีระเบียบวินัย เขายอมแพ้ไปมาก ผมหวังว่าตอนนี้เขาจะได้อะไรตอบแทนบ้าง”

 อย่างไรก็ตามการจะสอดแทรก หรือได้รับโอกาสกับ ทเวนเต้ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ตลอดระยะเวลา 2 ปี เขาได้ลงสนามกับทีมชุดใหญ่เพียง 1 เกมเท่านั้น ทำให้เมื่อหมดสัญญาเขาก็ตัดสินใจย้ายออกจากทีม

“ผมได้พูดคุยกับสโมสรหลายแห่ง และชั่งน้ำหนักตัวเลือกที่ผมมี อย่างไรก็ตาม ผมอยากเล่นและโอกาสนั้นก็มีมากกว่าที่เอ็กเซลซิเออร์ ยิ่งกว่านั้น สโมสรยังมีภาพลักษณ์ที่ดี  และพวกเขาแจ้งให้เราทราบว่าพวกเขาต้องการผมจริงๆ ทั้งหมดนี้ทำให้ผมรู้สึกดีที่ได้เลือก เอ็กซ์เซลซิเออร์”

 วีฟเฟอร์ ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม เอ็กซ์เซลซิเออร์ เขาได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง จนมีผลงานที่ดี และเริ่มเข้าตาหลายทีมที่ให้ความสนใจ ก่อนจะเป็น เฟเยนูร์ด ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาในฤดูกาล 2022/23 ทำให้ วีฟเฟอร์ สิ้นสุดผลงานกับ เอ็กซ์เซลซิเออร์ ไว้ที่ 77 นัด ยิงไป 5 ประตู

 จากนั้น วีฟเฟอร์ ยังคงมีฟอร์มที่โดดเด่นต่อเนื่อง ฤดูกาล 2022/23 เขาลงสนามไป 37 นัด ยิงไป 3 ประตู พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ เอเรดิวิซี ลีก จนถูกเรียกติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก

 ปัจจุบัน วีฟเฟอร์ ลงเล่นไปแล้ว 7 เกม ในนามทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แน่นอนว่าเขาจะเป็นหนึ่งในขุนพลคนสำคัญที่จะช่วยไล่ล่าความสำเร็จให้กับทัพ “อิศวินสีส้ม” จากนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top