ข่าวบอลออนไลน์

แมนฯซิตี้ เปิดตัว กวาร์ดิโอล ขึ้นแท่นกองหลังแพงสุดอันดับสองโลก

แมนฯซิตี้ เปิดตัว กวาร์ดิโอล

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา คว้าตัว ยอสโก กวาร์ดิโอล กองหลังชาวโครเชีย จากไลป์ซิก มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย

กองหลังวัย 21 ปี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทีมเรือใบสีฟ้ามาตลอดตลาดซื้อขายในซัมเมอร์นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า พวกเขาสามารถตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกันได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะมีการประกาศการร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

โดยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำการเปิดตัวแข้งรายใหม่อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย โดย กวาร์ดิโอล จะเซ็นสัญญาร่วมทัพเรือใบสีฟ้าเป็นเวลา 5 ปี ด้วยค่าตัว 77 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,388 ล้านบาท พร้อมกับจะสวมใส่เสื้อหมายเลข 24 ลงเล่นให้กับทีม และถือเป็นนักเตะใหม่ของทีมเรือใบสีฟ้ารายที่สองต่อจาก มาเตโอ โควาซิช อีกหนึ่งแข้งทีมชาติโครเอเชียที่ย้ายมาจาก เชลซี

ซึ่งค่าตัวของ ยอสโก กวาร์ดิโอล ส่งผลให้เขากลายเป็นนักเตะในตำแหน่งกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับสองของโลก รองจากแฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลังชาวอังกฤษ ที่ย้ายจากเลสเตอร์ ซิตี ไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3,520 ล้านบาท

แมนฯซิตี้ เปิดตัว กวาร์ดิโอล

แต่อย่างไรก็ตามค่าตัว 77 ล้านปอนด์ ของกองหลังวัย 21 ปี ยังเป็นสถิติกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี อีกด้วย

โดย กวาร์ดิโอล ให้สัมเปิดใจหลังการเปิดตัว โดยระบุว่า “ผมฝันมาตลอดว่าวันหนึ่งจะได้เล่นในอังกฤษ และตอนนี้กับผมได้ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ หลังจากที่พวกเขาเพิ่งมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนี่ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผม และครอบครัว”

“ใครก็ตามที่เห็นผลงานของสโมสรนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จะรู้ว่าพวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดในโลก หากต้องการคว้าเทรเบิลแชมป์ ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับคุณภาพที่ทีมนี้มี และการมีโอกาสร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มาก ผมรู้ว่าตัวเองยังไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่ผมก็แน่ใจว่าการเล่นของผมจะก้าวหน้าขึ้นภายใต้โค้ชที่เก่งที่สุดในวงการฟุตบอล”

สำหรับ ยอสโก กวาร์ดิโอล ในฤดูกาลที่ผ่านมาลงเล่นให้กับ ไลป์ซิก ไปทั้งหมด 42 นัดในทุกรายการ ทำได้ 3 ประตู นอกจากนี้ยังทำผลงานได้โดดเด่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ โดยมีส่วนสำคัญในการพา โครเอเชีย จบด้วยการเป็นอันดับ 3 อีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top