ข่าวบอลออนไลน์

สื่อตีข่าว แมนฯยู ตกลงสัญญาส่วนตัว โคดี้ กักโป ได้แล้ว

แมนฯยู ตกลงสัญญาส่วนตัว

ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าพวกเขาได้ทำการเปิดเจรจาเป็นการส่วนตัวกับ โคดี้ กักโป กองหน้าชาวเนเธอร์แลนด์ของทีมพีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น และสามารถตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกันได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โดยทัพผีแดง ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ กักโป ตั้งแต่ช่วยเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานว่าทีมดังของศึกพรีเมียร์ลีกนั้น มีความสนใจในตัวของกักโป ถึงขั้นล้มแผนดึงมาร์โก อาร์เนาโตวิช ศูนย์หน้าตัวเก๋าจากทีมโบโลญญา ที่ถูกแฟนบอลต่อต้าน 

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสนอเงินราว  25 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1090 ล้านบาทให้กับทีมดังแห่งเนเธอร์แลนด์ แต่ถูกตีกลับ ก่อนที่ทีมผีแดงจะหันไปดึงตัว อันโตนี ปีกทีมชาติ บราซิล ของ อาแจ็กซ์ เป้าหมายเบอร์หนึ่งของ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมมาร่วมถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดแทน 

แมนฯยู ตกลงสัญญาส่วนตัว

ซึ่งเรื่องดังกล่าวแข้งวัย 23 ปีได้ยอมรับว่าเกือบได้ไปค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดจริงๆ โดยระบุว่า “ผมเกือบได้ย้ายทีมแล้ว ผมได้พูดคุยกับ เอริก เทน ฮาก อยู่ไม่กี่ครั้ง แต่ในตอนท้ายดีลก็ไม่เกิดขึ้นซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับตัวผมและความก้าวหน้าของผม และมันก็เป็นเพราะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก”

โคดี้ กักโป เริ่มเป็นที่พูดถึงมากขึ้นหลังโชว์ฟอร์มดีกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทั้งทำประตูในเกมเอาชนะ เซเนกัล 2-0 และเกมเสมอกับ เอกวาดอร์ 1-1 ซึ่งก่อนหน้านี้ เปโดร อัลไมดา นักข่าวชื่อดังชาวโปรตุเกส ได้มาทวีตข้อความยืนยันว่า กักโปจะย้ายมาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคมนี้ ด้าน มาร์เซล บรันด์ส ผู้อำนวยการของ พีเอสวี ยืนยันได้มีการเจรจาเรื่องนี้กับทีมดังแห่งเกาะอังกฤษไปแล้ว 

อย่างไรก็ตามคาดกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังต้องโน้มน้าวให้ พีเอสวี ยอมปล่อยตัวแข้งวัย 23 ปีรายนี้ก่อน แม้ว่าจะสามารถตกลงสัญญาส่วนตัวกับนักเตะได้แล้ว โดยคาดกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความพยายามในการคว้าตัวแข้งรายนี้มาร่วมทัพให้ได้ในช่วงเดือนมกราคมนี้เลย แต่หากไม่เป็นเป็นตามคาดหวังก็พร้อมรอเซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์หน้า

สำหรับ โคดี้ กักโป ลงสนามให้ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่นไปแล้วรวมทุกรายการ 24 นัด ยิงไปแล้ว 13 ประตู บวกกับแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีม 17 ครั้ง ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวกำลังมุ่งมั่นอยู่กับการช่วยเนเธอร์แลนด์ ทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

Most Popular

To Top