ข่าวบอลออนไลน์

แมนฯยู ประกาศแยกทาง กรีนวูด เซ่นคดีทำร้ายร่างกายแฟนสาว

แมนฯยู ประกาศแยกทาง กรีนวูด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์แยกทางกับ เมสัน กรีนวูด ด้วยความเห็นชอบทั้งสองฝ่าย หลังกองหน้ารายนี้ตกเป็นประเด็นฉาว เรื่องการทำร้ายร่างกายแฟนสาว

นักเตะวัย 21 ปี ตกเป็นประเด็นฉาวจากกรณีถูกจับกุมในข้อหา พยายามข่มขืน, พยายามทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว แฟนสาว อย่างไรก็ตามเขาพ้นข้อกล่าวหาทั้งหมด หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกแถลงการณ์ยกฟ้องเนื่องจากพยานถอนตัว รวมถึงไม่มีหลักฐานใหม่ๆที่เพียงพอ

โดยก่อนหน้านี้ทีมปีศาจแดง เพิ่งออกแถลงการณ์แก้ข่าวลือของสื่อ ที่รายงานข่าวว่า แข้งรายนี้เตรียมกลับคืนสู่ทีม ซึ่งพวกเขายืนยันว่าขั้นตอนของการหาข้อเท็จจริงสิ้นสุดลงแล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการตัดสินอนาคตของนักเตะ แต่การตัดสินใจยังไม่เกิดขึ้น ซึ่งการตัดสินใจจะเป็นหน้าที่ของประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร แต่อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาดังกล่าว หลายฝ่านออกมาคัดค้านการคืนสู่ทีมของ กรีนวูด 

ก่อนที่ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะออกแถลงการณ์เรื่องการตัดสินอนาคตของ เมสัน กรีนวูด เป็นที่เรียบร้อย โดยระบุว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สรุปการสอบสวนภายในเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นกับ เมสัน กรีนวูด”

“กระบวนการของเราเริ่มต้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 หลังจากข้อกล่าวหาทั้งหมดต่อ เมสัน ถูกถอนฟ้อง ตลอดมา เราได้คำนึงถึงความปรารถนา, สิทธิ และมุมมองของเหยื่อที่ถูกกล่าวหาพร้อมกับมาตรฐานและค่านิยมของสโมสร และพยายามรวบรวมข้อมูลมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สิ่งนี้ทำให้เราต้องดำเนินการด้วยความละเอียดอ่อนและระมัดระวังเพื่อให้ได้หลักฐานที่ไม่ได้อยู่ในสาธารณะ รวมถึงจากผู้ที่มีความรู้โดยตรงเกี่ยวกับคดีนี้”

แมนฯยู ประกาศแยกทาง กรีนวูด

“จากหลักฐานที่เรามีอยู่ เราได้ข้อสรุปว่าเนื้อหาที่โพสต์ทางสื่อออนไลน์ไม่ได้บ่งบอกความจริงทั้งหมด และ เมสัน ไม่ได้กระทำความผิดในส่วนที่เขาถูกตั้งข้อหาในตอนแรก แต่ เมสัน ได้ยอมรับต่อสาธารณะในวันนี้ว่าเขาทำผิดพลาด และพร้อมจะรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น”

“ทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมถึง เมสัน ต่างรับรู้ถึงความยากลำบากในการกลับมาเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งใหม่อีกครั้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นจึงมีการตกลงร่วมกันว่า เป็นเรื่องเหมาะสมที่สุดสำหรับเขาที่จะย้ายออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และตอนนี้เราจะทำงานร่วมกับ เมสัน เพื่อให้บรรลุผลดังกล่าวนี้”

ขณะที่กองหน้าวัย 21 ปี ได้ออกแถลงการณ์เช่นกัน ใจความว่า “วันนี้การตัดสินใจเกิดขึ้นหลังจากการพูดคุยกันระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด , ครอบครัวของผม และผม การตัดสินใจที่ดีที่สุดของเราทั้งหมดคือผมจะเล่นฟุตบอลต่อไป โดยจะออกไปจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ผมขอขอบคุณสโมสรสำหรับการสนับสนุนของพวกเขาตั้งแต่ผมอายุเจ็ดปี ส่วนหนึ่งที่จะติดตัวผมตลอดไปคือ ยูไนเต็ด”

“ผมขอบคุณครอบครัวของผม และทุกคนที่รักผมสำหรับการสนับสนุนของพวกเขา และตอนนี้ถึงเวลาที่ผมจะต้องตอบแทนความเชื่อมั่นในตัวผมที่พวกเขาแสดงให้เห็น ผมตั้งใจที่จะเป็นนักเตะที่ดีขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเป็นพ่อที่ดี เป็นคนที่ดีขึ้น และใช้ความสามารถของผมในทางบวกทั้งในและนอกสนาม”

สำหรับ เมสัน กรีนวูด อยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชน และก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2018 และเคยมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ตั้งแต่ชุด ยู-15 และเคยมีชื่ออยู่ในทีมชาติชุดใหญ่ด้วย โดยนัดสุดท้ายที่เขาลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือเกมที่เอาชนะ  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันที่ 22 มกราคมปีก่อน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top