ข่าวบอลออนไลน์

สื่อดังรายงาน แมนฯยู พร้อมปล่อย แม็กไกวร์ ให้เวสต์แฮม

แมนฯยู พร้อมปล่อย แม็กไกวร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวรับข้อเสนอจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในการขอซื้อตัว แฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษไปร่วมทีม ด้วยค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์ 

ข่าวลือเรื่องอนาคตของกองหลังวัย 30 ปี ตกเป็นประเด็นมาโดยตลอด หลังหลายส่วนมองว่าเขาโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนัก ทำให้มีข่าวว่า แม็กไกวร์  น่าจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยออกมาจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ล่าสุด ลอรี วิทเวลล์ ผู้สื่อข่าวของ ดิ แอธเลติก สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า ทีมขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้บรรลุข้อตกลงเรื่องค่าตัวของ แม็กไกวร์ กับ ทีมปีศาจแดง ได้แล้วในจำนวน 30 ล้านปอนด์ หรือราว 1.33 พันล้านบาท ส่วนเรื่องสัญญาส่วนนั้นคาดว่าจะไม่มีปัญหาเช่นกัน 

ขณะที่ ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาลี ก็รายงานข่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงรับข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์ ของ เวสต์แฮม ที่ยื่นมาขอซื้อ แม็กไกวร์ แล้ว อย่างไรก็ตามยังต้องมีการเจรจารายละเอียดเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยก็ตาม

 แมนฯยู พร้อมปล่อย แม็กไกวร์

อย่างไรก็ตามหากดีลนี้เกิดขึ้นจริง ทีมปีศาจแดง อาจจะขาดทุนจากการขายแข้งชาวอังกฤษรายนี้ เนื่องมาจาก แม็กไกวร์ ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวสูงถึง 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,982 ล้านบาท และทำสถิติเป็นนักเตะในตำแหน่งกองหลังที่มีค่าตัวแพงที่สุดในขณะนั้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเขาถูกแฟนบอลวิจารณ์ในเรื่องของฟอร์มการเล่น และในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาได้รับโอกาสลงสนามไปเพียง 16 นัดรวมทุกรายการเท่านั้น

ขณะที่ เวสต์แฮม ทีมแชมป์ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ซีซั่นที่แล้ว แสดงความสนใจ แม็กไกวร์ ตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาโดยยื่นข้อเสนอรอบแรก 20 ล้านปอนด์ก่อนถูกปฏิเสธ จนกระทั่งยื่นข้อเสนอรอบที่สองที่ 30 ล้านปอนด์ ซึ่งคาดกันว่าดีลนี้น่าจะลุล่วงด้วยดี และจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะเปิดฤดูกาลใหม่ของศึกพรีเมียร์ลีก

สำหรับ แฮร์รี แม็กไกวร์ ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งถูกปลดจากตำแหน่งกัปตันทีมปีศาจแดง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาถูกแฟนบอลว้จาร์เรื่องฟอร์มการเล่นกับทีมมาเป็นระยะเวลานาน และถูกตั้งคำถามถึงความเหมาะสมว่าคู่ควรกับปลอกแขนกัปตันทีมหรือไม่อีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top