ข่าวบอลออนไลน์

แมนฯยู ยืนยัน เมาต์ เจ็บส่อชวดลงสนาม 2 เกม

แมนฯยู ยืนยัน เมาต์

เมสัน เมาต์ กองกลางป้ายแดงของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชคร้ายได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ต้นฤดูกาล และคาดว่าจะพลาดลงสนามช่วยต้นสังกัดเป็นจำนวน 2 นัด

แข้งวัย 24 ปี เพิ่งย้ายจากเชลซี มาร่วมทีมปีศาจแดง ด้วยค่าตัวมูลค่า 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,600 ล้านบาท พร้อมสัญญายาว 5 ปี และลงประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยด้วยการเป็นตัวจริงทั้งสองนัดในเกมเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน และแพ้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

อย่างไรก็ตามเหมือนทีมปีศาจแดงจะต้องพบกับข่าวร้าย เนื่องจากแนวรุกทีมชาติอังกฤษ จะต้องพลาดลงช่วยทีมในเกมที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ หลังได้รับบาดเจ็บในเกมกับ สเปอร์ จนถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม 

โดยทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่า เมสัน เมาต์ จะพลาดลงสนามช่วยทีมในเกมกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ หลังมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยแต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่า เป็นอาการที่บริเวณใด นอกจากนี้แข้งวัย 24 ปี จะพลาดเกมบิ๊กแมตช์ ที่จะพบกับ อาร์เซนอล ในวันที่ 3 กันยายนนี้ รวมถึงต้องรอเช็กความฟิตว่าจะสามารถลงช่วยทีมชาติอังกฤษ ทำศึกฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่จะพบกับ ยูเครน ในวันที่ 9 กันยายนนี้ได้หรือไม่ 

ขณะที่ เมาต์ ได้ออกมาแสดงความผิดหวังที่ได้รับบาดเจ็บ โดยกล่าวว่า “มันน่าผิดหวังสุดๆ ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงเวลาแบบนี้  ผมจะให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมต่อไปเหมือนเดิม และจะทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อกลับมาลงสนามให้เร็วที่สุด ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ”

แมนฯยู ยืนยัน เมาต์

นอกจากนี้ เมสัน เมาต์ หลังจากประเดิมลงสนามให้กับทีมปีศาจแดงไปแล้ว เขากลับถูกวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่น โดยยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งให้กับทีมได้อย่างที่ถูกตั้งความหวัง โดยในประเด็นนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้โดยระบุว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีมมีส่วนต้องรับผิดชอบกับเรื่องนี้

“คุณไม่สามารถตัดสินฟอร์มการเล่นของใครหลังจากผ่านไปแค่สองเกมได้หรอก เพราะมีนักเตะหลายคนที่กลายเป็นตำนานและพวกเขาคงไม่ถูกเรียกแบบนั้นหากถูกตัดสินจากการลงเล่นแค่สองเกม”

“ผมไม่ได้มาแก้ตัวให้ เมสัน แต่มันคือความจริง คุณดู เชลซี ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ดูนักเตะทุกคนที่ย้ายเข้ามา มันยากจะโชว์ฟอร์มได้ดีในทันที และยูไนเต็ด ในเวลานี้ยังไม่เล่นไม่ดีพอทั้งรายบุคคลและทีม” 

“ดังนั้นจึงเป็นความรับผิดชอบของผู้จัดการทีม 100% ของต้องทำให้ทีมเล่นได้อย่างถูกต้อง เราต้องดูว่า เมสัน เหมาะกับจุดไหน ผมไม่รู้ว่าเขาถูกซื้อตัวมาเพื่อเล่นตรงไหน”

สำหรับ เมสัน เมาต์ ย้ายมาร่วมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และได้รับมอบหมายให้สวมใส่เสื้อหมายเลข 7 ซึ่งเป็นหมายเลขที่นักเตะระดับตำนานของทีมสวมใส่ ต่อจาก คริสเตียโน โรนัลโด้ นักเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ที่ย้ายออกจากทีมไปเมื่อกลางฤดูกาลที่ผ่านมา

รวมถึงยังมีรายงานว่า นอกจากค่าตัวที่ทีมปีศาจแดง จ่ายให้กับเชลซีไป 60 ล้านปอนด์ เจ้าตัวยังจะได้รับค่าเหนื่อยถึง  50,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ มากกว่าที่รับจาก เชลซี ที่ 75,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์หรือกว่า 3 เท่าตัวอีกด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top