ข่าวบอลออนไลน์

แมนฯยู ส่อแห้ว สื่อเผย เคน พร้อมคุยสัญญาใหม่สเปอร์ส

แมนฯยู ส่อแห้ว

ความเคลื่อนไหวภายในแคมป์ทีมไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยล่าสุดสื่อดังรายงานข่าวว่า แฮร์รี เคน กองหน้าตัวเก่งของทีมเปิดโอกาสที่จะต่อสัญญาใหม่กับต้นสังกัดออกไป

ก่อนหน้านี้กองหน้าวัย 29 ปี ตกเป็นข่าวว่าเตรียมออกไปหาความท้าทายใหม่ เพื่อโอกาสในการคว้าแชมป์ ซึ่งเขาตกเป็นข่าวกับหลายสโมสร ซึ่งชื่อทีมที่มาเชื่อมโยงล่าสุดคือ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมลีก ซึ่งรายงานระบุว่า เอริก เทน ฮาก ได้วาง เคน เป็นตัวเลือกลำดับต้นๆในการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ และคาดกันว่า สเปอร์ส เตรียมตั้งค่าตัวกองหน้าคนสำคัญรายนี้ไว้อย่างต่ำประมาณ 85 ล้านปอนด์ หรือราว 3,463.59 ล้านบาท และมีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นหากปล่อยให้ทีมในพรีเมียร์ลีก 

เดวิด ออนสตรีน นักข่าวคนดังของ ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำของเกาะอังกฤษ รายงานว่า แฮร์รี เคน เปิดกว้างสำหรับโอกาสที่จะต่อสัญญาและอยู่ค้าแข้งกับท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ต่อไป ซึ่งจากรายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้บอร์ดบริหารและนักเตะ ยังไม่ได้พูดคุยกันถึงการต่อสัญญาฉบับใหม่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากมาแข้งชาวอังกฤษ ต้องการโฟกัสไปที่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ก่อนและไม่อยากให้เรื่องอื่นๆมากวนสมาธิ 

แมนฯยู ส่อแห้ว

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ล่าสุด เคน มีทีท่าพร้อมจะเจรจาในเรื่องสัญญาใหม่ โดยจะขอพูดคุยกับสเปอร์สเป็นอันดับแรก เพื่อดูทิศทางของสโมสรความทะเยอทะยานในการไล่ล่าแชมป์ เนื่องมาจากมีข่าวว่า อันโตนิโอ คอนเต กุนซือคนปัจจุบันอาจจะไม่ต่อสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งคาดว่าการพูดคุยจะมีขึ้นหลังจากปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ 

โดย แฮร์รี เคน ในช่วงที่ผ่านมาเขาตกเป็นข่าวย้ายทีมมาโดยตลอด เนื่องจากท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ไม่สามารถไขว่คว้าความสำเร็จมาสู่ทีมได้ ซึ่งเขาตกเป็นข่าวกับหลายทีมดังในยุโรปทั้ง ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ในศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน และ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งในรายของเสือใต้นั้น อูลี เฮอเนสส์ อดีตประธานสโมสร ได้ออกมาเผยว่า เป็นเรื่องยากที่ทีมจะทุ่มเงินซื้อนักเตะ นอกจากนี้ เคน ยังเป็นนักเตะที่หลายทีมใหญ่ต้องการตัวด้วย

สำหรับ แฮร์รี เคน เริ่มต้นมาจากการเป็นนักเตะทีมเยาวชนของ สเปอร์ส ตั้งแต่ปี 2004 ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2011 ซึ่งในฤดูกาลนี้เจ้าตัวยิงให้กับทีมไปแล้ว 15 ประตูจากการลงสนาม 20 เกมในพรีเมียร์ลีก

Most Popular

To Top