ข่าวบอลออนไลน์

แมนฯยู ออกแถลงการณ์ยังไม่ตัดสินอนาคต กรีนวูด หลังสื่อตีข่าวจ่อคืนสนาม

แมนฯยู ออกแถลงการณ์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสร ในกรณีของ เมสัน กรีนวูด กองหน้าจอมฉาวของทีม

นักเตะวัย 21 ปี ตกเป็นประเด็นฉาวจากกรณีถูกจับกุมในข้อหา พยายามข่มขืน, พยายามทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว  แฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาว อย่างไรก็ตามเขาพ้นข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกแถลงการณ์ยกฟ้องเนื่องจากพยานถอนตัว รวมถึงไม่มีหลักฐานใหม่ๆที่เพียงพอ แต่เขาก็ยังไม่ได้กลับมาลงสนามให้ต้นสังกัดอีกเลย

ล่าสุดทีมปีศาจแดง ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์สโมสร “หลังจากที่มีการถอนฟ้อง เมสัน กรีนวูด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2023 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นกับเขา เรารับฟังข้อมูลจากบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีหลายคน”

“นำมาสู่การรวบรวมหลักฐานและบริบทที่ไม่ได้อยู่ในสาธารณชน และเราได้ทราบข้อมูลจากหลายคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงหรือมีข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ตลอดกระบวนการนี้  เรื่องสวัสดิภาพและมุมมองของเหยี่อเป็นศูนย์กลางในการสอบถามข้อมูลของสโมสร และเราเคารพสิทธิ์ของเธอที่จะไม่เปิดเผยตัวตนตลอดชีวิต และเราขอรับผิดชอบ เมสัน ในฐานะลูกจ้างเช่นกันกับการเป็นเด็กหนุ่มที่อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่เจ็ดขวบ และเป็นคุณพ่อคนใหม่ร่วมกับคู่ชีวิต”

“ขั้นตอนของการหาข้อเท็จจริงของเราสิ้นสุดลงแล้ว และเราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการตัดสินอนาคตของ เมสัน ตรงข้ามกับการคาดการณ์ของสื่อ การตัดสินใจนั้นยังไม่เกิดขึ้น และในขณะนี้เป็นเรื่องของการพิจารณาเป็นการภายในอย่างเข้มข้น ซึ่งจะตกเป็นหน้าที่ของประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร”

แมนฯยู ออกแถลงการณ์

“ทันทีที่มันเกิดขึ้น การตัดสินใจจะถูกอธิบายต่อสโมสรเป็นการภายใน ตลอดจนผู้ถือหุ้นภายนอก มันเป็นกรณีที่ยากลำบากสำหรับทุกคนที่มีความเกี่ยวข้องกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

และเราเข้าใจถึงความคิดอันรุนแรงที่อาจถูกกระตุ้นจากหลักฐานบางส่วนทางสาธารณะ เราขอให้คุณอดทนในขณะที่เราทำงานในขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการที่จะได้รับการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน”

ด้าน เดอะ ซัน แท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าวอ้างอิงจากแหล่งข่าวว่า กรีนวูด จะได้คืนตำแหน่งในสโมสรอีกครั้ง โดบระบุว่า “กรีนวูด ไม่มีความลับเกี่ยวกับความปรารถนาที่จะกลับไปทำในสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุด เขาได้รับการสนับสนุนจากผู้เล่น และผู้จัดการทีม เอริก เทน ฮาก แล้ว เขาแค่รอไฟเขียว สโมสรจะแจ้งการตัดสินใจโดยเร็วที่สุดในวันอังคาร (22 ส.ค.) หลังฟุตบอลโลกหญิงรอบชิงชนะเลิศเสร็จสิ้น”

สำหรับ เมสัน กรีนวูด อยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชน และก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2018 และเคยมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ตั้งแต่ชุด ยู-15 และเคยมีชื่ออยู่ในทีมชาติชุดใหญ่ด้วย

ขณะที่ผลงานของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลงสนามให้ทีมไปแล้ว 129 นัด ซัดไป 35 ประตู ก่อนจะตกเป็นข่าวฉาวและไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดอีก ตั้งแต่ปีก่อนจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเกมสุดท้ายที่เจ้าตัวมีชื่อลงสนามต้องย้อนกลับไปในเกมที่ต้นสังกัดเอาชนะ ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันที่ 22 มกราคมปีก่อน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top