ข่าวบอลออนไลน์

แมนฯยู แต่งตั้ง บรูโน รับปลอกแขนกัปตันทีมคนใหม่

แมนฯยู แต่งตั้ง บรูโน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้กัปตันทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นไปตามคาดเป็นของ บรูโน แฟร์นันด์ส กองกลางชาวโปรตุเกส

ก่อนหน้านี้ทีมปีศาจแดงเพิ่งปลด แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังของทีมจากหน้าที่กัปตันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งชื่อที่สื่อคาดว่าจะได้รับหน้าที่นี้แทนคือ บรูโน เนื่องจากว่าเขามักจะได้รับโอกาสในช่วง แม็กไกวร์ ไม่ได้ลงสนาม

ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า บรูโน แฟร์นันด์ส กองกลางของทีม และ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 สมัยจะได้รับหน้าที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมต่อจาก แม็กไกวร์ 

“บรูโน แฟร์นันด์ส ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กองกลางชาวโปรตุเกส จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้วหลายเกม และ เอริค เทน ฮาก ก็ยืนยันแล้วว่าตอนนี้เขาจะเป็นผู้นำของทีมอย่างถาวร” 

“ในฐานะกัปตัน เจ้าของตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี เซอร์ แมตต์ บัสบี้ สองสมัยจะนำทีมของเราก้าวไปสู่มาตรฐานที่สูงขึ้นเพื่อผลักดันให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จในซีซั่น 2023/24 และซีซั่นต่อๆไป” แถลงการณ์จากสโมสรระบุ

แมนฯยู แต่งตั้ง บรูโน

ด้านแมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า บรูโน จะไม่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำทีมคนเดียวเท่านั้น หลัง เทน ฮาก นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง ได้มอบหมายให้นักเตะ 5 ราย เข้ามาทำหน้าที่เป็นกลุ่มผู้นำของทีมเพื่อคอยช่วยเหลือกัปตันทีมคนใหม่

โดยนักเตะผู้นำที่คาดว่าผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์แต่งตั้งมาช่วย บรูโน คือ คาเซมิโร กองกลางชาวบราซิล, ราฟาเอล วาราน ปราการหลังชาวบราซิล, มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าชาวอังกฤษ, ลุค ชอว์ แบ๊กซ้ายชาวอังกฤษ และ ทอม ฮีตัน ผู้รักษาประตูชาวอังกฤษ ซึ่งในรายหลังแฟนบอลรู้สึกประหลาดใจ เนื่องจากเจ้าตัวค่อยได้ลงสนามมากนัก อย่างไรก็ตามในมุมมองของ เทน ฮาก มองว่าผู้รักษาประตูวัย 37 ปี เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์

สำหรับ บรูโน แฟร์นันด์ส ย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอส มาร่วมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อมกราคมปี 2020 ด้วยค่าตัว 67.6 ล้านปอนด์ โดยมีผลงานร่วมกับทัพปีศาจแดง 64 ประตู กับอีก 54 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 185 เกมทุกรายการให้กับสโมสร และมีส่วนพาทีม คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ยุติการไร้ถ้วยรางวัล 6 ปีของทีม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top