ข่าวบอลออนไลน์

แข้งทีมหญิงแมนฯยู ไม่เห็นด้วย กรีนวูด คืนทัพหลังพ้นคดีฉาว

แมนฯยู ไม่เห็นด้วย กรีนวูด คืนทัพ

ดิ แอธเลติก สื่อชั้นของประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่านักเตะทีมหญิง ของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกไม่สบายใจและไม่เห็นด้วยที่สโมสรจะให้ เมสัน กรีนวูด กองหน้าชาวอังกฤษ ที่มีคดีฉาวกลับเข้าร่วมทีม

กองหน้าวัย 21 ปี เพิ่งพ้นจาก 3 ข้อหาอย่าง พยายามข่มขืน, พยายามทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว อดีตแฟนสาว หลังตำรวจของเกรตเตอร์ แมนเชสเตอร์ แถลงการณ์ยกฟ้อง เนื่องจากพยานถอนตัว รวมถึงไม่มีหลักฐานใหม่ๆที่เพียงพอ ทำให้ต้องยกฟ้อง หลังสู้คดีมานานกว่า 1 ปี 

โดยก่อนหน้านี้สื่อตีข่าวประเด็นการกลับเข้าทีมของกรีนวูด หลังจากที่เขาพ้นจากคดีฉาว อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ทีมสตาฟฟ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียงแตกในประเด็นที่ว่าอยากจะให้แข้งรายนี้กลับเข้าสู่ทีม รวมถึงมีความว่าตัวนักเตะเองก็ลังเลที่จะกลับมาลงสนามในกับต้นสังกัด เนื่องจากเจ้าตัวมองว่า สโมสรไม่ได้อยู่เคียงข้างในช่วงเวลาที่ตกเป็นข่าวฉาว รวมถึงกังวลกับปฏิกิริยาจากแฟนบอลหากต้องเล่นในอังกฤษ

ซึ่งล่าสุด ดิ แอธเลติก รายงานข่าวว่า สมาชิกในทีมหญิงของ แมนฯยูไนเต็ด หลายรายที่ไม่เปิดเผยชื่อรู้สึกไม่สบายใจและไม่สนับสนุนหากสโมสรจะให้ กรีนวูด กลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง แม้ว่าจะหลุดพ้นข้อกล่าวหาแล้วก็ตาม

แมนฯยู ไม่เห็นด้วย กรีนวูด คืนทัพ

นอกจากนี้ ยังได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของกลุ่มแฟนบอลหญิงของทีม อย่าง นาตาลี เบอร์เรล ผู้ก่อตั้งทีมกองเชียร์ฟุตบอลหญิง ที่เผยว่า  “ฉันไม่คิดว่าเขาควรจะได้ลงเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่คือหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก พวกเขาจำเป็นต้องออกแถลงการณ์เรื่องนี้ และการปล่อยให้เขากลับมาติดทีมคือสิ่งที่แย่ที่สุดที่พวกเขาทำได้ ขณะที่สโมสรให้การสนับสนุนทีมหญิงและทำแคมเปญ Her Game Too ที่ผลักดันให้ผู้หญิงเล่นและดูฟุตบอล”

“ฉันไม่ต้องการให้เขากลับมา และมั่นใจเลยว่าพวกเขาจะไม่ทำแบบนั้น ไม่ว่าจะปล่อยตัวเขาออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ ฉันไม่รู้ ผู้คนคิดว่าพวกเขาจะตัดชื่อเขาออก ซึ่งบางทีอาจจะเกิดขึ้นก็ได้ ฉันไม่อยากเห็นเขาลงสนามซ้อม ไม่อยากเห็นเขาสวมเสื้อของ ยูไนเต็ด ไม่อยากเห็นเขากลับมาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกต่อไป” 

สำหรับอนาคตของ เมสัน กรีนวูด ยังคงไม่ชัดเจน ซึ่งก่อนหน้านี้ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ ตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับเรื่องของแข้งรายนี้ ซึ่งกุนซือวัย 53 ปี ตอบว่า เขาไม่สามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับขั้นตอนใดๆ และไม่สามารถพูดอะไรเพิ่มเติมได้ในเรื่องนี้ โดยให้สื่อยึดคำแถลงการณ์ของสโมสรเป็นหลัก  

ขณะที่สปอนเซอร์ของเจ้าตัว อย่าง  ไนกี้ แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดัง ยืนยันว่า พวกเขาได้ยกเลิกสัญญากับ กรีนวูด ไปแล้ว รวมไปถึงค่ายเกมดังอย่าง อีเอ สปอร์ต เจ้าของเกมฟีฟ่า เกมฟุตบอลชื่อดัง ก็ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่นำกองหน้าวัย 21 ปีรายนี้กลับมาสู่เกม ฟีฟ่า 2023 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุดในเวลานี้ด้วย แม้ว่าเจ้าตัวจะพ้นจากข้อกล่าวหาในคดีทำร้ายร่างกายก็ตาม

Most Popular

To Top