ข่าวบอลออนไลน์

เอฟเอ ลงโทษปรับ แมนฯซิตี้ เหตุแข้งล้อมผู้ตัดสิน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ถูก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ สั่งลงโทษปรับเงินจากเหตุการณ์ในเกมที่พวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทีมเรือใบสีฟ้า เปิดบ้านเสมอกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-3 ซึ่งจังหวะที่เป็นปัญหาเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90+4 หลัง เออร์ลิง ฮาลันด์ โดนทำฟาล์วบริเวณกลางสนามแต่ส่งบอลต่อให้ แจ็ค กรีลิช หลุดเดี่ยวไปแล้วและผู้ตัดสินในเกมอย่าง ไซมอน ฮูเปอร์ ทำมือให้เล่นต่อเป็นจังหวะได้เปรียบ แต่สุดท้ายกลับเปลี่ยนใจกลับมาเป่าฟาล์วในจังหวะแรกแทน

จากจังหวะนั้นทำให้แข้งทีมเรือใบสีฟ้าไม่พอใจ และเข้ามารุมประท้วงผู้ตัดสิน โดยเฉพาะในรายของกองหน้าชาวนอร์เวย์ ซึ่งหลังจบเกมเจ้าตัวโพสต์โซเชียลมีเดียด้วยการแชร์คลิปจังหวะดังกล่าว พร้อมกับข้อความระบุว่า “Wtf” ด้วย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ออกแถลงการณ์บทลงโทษจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยสั่งลงโทษปรับเงิน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเงิน 120,000 ปอนด์ หรือราว 5.4 ล้านบาท จากการที่นักเตะเข้ารุมล้อมผู้ตัดสิน 

โดย เอฟเอ ออกแถลงการณ์ ว่า คณะกรรมการกำกับดูแลอิสระได้กำหนดมาตรการนี้ภายหลังการพิจารณาคดีแล้ว ได้ตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อผู้ตัดสินและไม่สามารถควบคุมนักเตะได้ และตัดสินปรับเงิน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จำนวน 120,000 ปอนด์ หรือประมาณ 5.3 ล้านบาท หลังนักเตะเข้าไปโวยวายใส่ผู้ตัดสิน ไซมอน ฮูเปอร์ ในเกมที่ เรือใบสีฟ้า เสมอ สเปอร์ส 3-3 ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ทีมเรือใบสีฟ้า พวกเขาไม่มีข้อโต้แย้งสำหรับการถูกปรับเงิน และยอมรับคำตัดสิน

สำหรับการถูกปรับเงินครั้งนี้ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยถูกลงโทษปรับเงินมาแล้วจากการถูกตั้งข้อหาในความผิดเดียวกัน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในเกมเอาชนะ อาร์เซนอล โดยในครั้งนั้นถูกปรับเงินไป 75,000 ปอนด์

ขณะที่ตอนนี้ทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาอยู่ระหว่างทำการแข่งขันฟุตบอล  ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ โดยมีโปรแกรมพบกับ อุราวะ เรด ไดมอนด์ส ส่วนสถานการณ์ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 4 ด้วยการมีอยู่ 34 คะแนน จากการลงเล่น 17 นัด และมีคิวบุกดวลกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ ในเวลา 03.15 น. ต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top