ข่าวบอลออนไลน์

แม็กไกวร์ รับไม่ชินนั่งสำรองปีศาจแดง แต่ขอสู้เพื่อโอกาสลงเล่น

แม็กไกวร์

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังชาวอังกฤษ ของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าเขารู้สึกไม่ชินกับการถูกจับให้นั่งเป็นตัวสำรอง 

นักเตะวัย 29 ปี กลายเป็นตัวเลือกลำดับที่ 4 ในยุคของ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ รองมาจาก  ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ หรือแม้กระทั่ง ลุค ชอว์ และเป็นตัวจริงเพียง 8 นัดจากทั้งหมด 16 เกมในซีซั่นนี้  

โดยในเกมล่าสุดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เรดดิ้ง 3-1 ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4 ซึ่งเกมนี้ แม็กไกวร์ ได้รับโอกาสกลับมาเป็นตัวจริงในรอบ 5 เกมหลังสุดกล่าวหลังจบเกมว่า “ผมอายุ 29 ปีแล้ว และไม่เคยอยู่ในสถานการณ์นี้มาก่อนเลย ผมไม่อยากชินกับมัน แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล ผมพยายามผลักดันตัวเอง ฝึกซ้อมให้ดี และเมื่อโอกาสมาถึงผมต้องคว้ามันไว้”

“ผมไม่ได้อยากจะทำตัวให้คุ้นชินกับเรื่องนี้ แต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล ผมทุ่มเท ซ้อมได้ดี และเมื่อโอกาสมาถึง ผมก็ต้องทำให้ได้”

แม็กไกวร์

“มันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ครึ่งแล้วตั้งแต่ผมได้ออกสตาร์ตตัวจริงครั้งล่าสุด แต่ผมรู้สึกว่าผมได้จัดการกับตัวเองแล้ว ผมทำงานหนักในการฝึกซ้อม แต่เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ที่เล่นอยู่ก็ทำผลงานได้ดี ผมจึงต้องพร้อมเมื่อโอกาสมาถึง เราทุกคนจะต้องเป็นที่ต้องการในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล”

ขณะที่ เทน ฮาก นายใหญ่ของทัพปีศาจแดง ก็กล่าวถึงลูกทีมรายนี้เช่นกัน โดยระบุว่า “แฮร์รี แม็กไกวร์ เขาไม่ใช่ตัวเลือกที่ห้าของเรา แฮร์รี ต้องต่อสู้เพื่อตำแหน่งของเขา และสิ่งต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ บางครั้งก็เร็วมากเช่นกัน ผมคิดว่าเขากำลังก้าวหน้าและมันขึ้นอยู่กับเขาแล้วในตอนนี้”

โดย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ย้ายจากทีมเลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทัพ ปีศาจแดง เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,200 ล้านบาท พร้อมสัญญายาว 6 ปี และออปชันเสริม 1 ปี   ซึ่งการย้ายทีมครั้งนั้นส่งผลให้เขากลายเป็นกองหลังที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลก 

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ด้วยการลงเล่น 20 นัด มีอยู่ 39 คะแนน อยู่ในการลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยโปรแกรมต่อไปของพวกเขาคือการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ในเวลา 22.00 น.

Most Popular

To Top