ข่าวบอลออนไลน์

แม็คไกวร์ ตอกกลับเสียงวิจารณ์ ลั่นให้ดูสถิติเกมที่ตนลงสนาม

แม็คไกวร์

แฮร์รี แม็คไกวร์ กองหลังชาวอังกฤษของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่าเขามีดีพอที่จะยึดตำแหน่งตัวงจริงของทีม ชี้ให้ดูสถิติการลงสนามของเขาในแต่ละเกม

กองหลังวัย 30 ปีตกเป็นประเด็นโจมตีในเรื่องของฟอร์มการเล่นมาตลอด รวมถึงถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมปีศาจแดงด้วย นอกจากนี้เจ้าตัวยังไม่ได้รับโอกาสจาก เอริก เทน ฮาก นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการลงสนามเป็นตัวจริงเท่าที่ควร จนเกือบจะได้ย้ายออกในช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมา 

ล่าสุด แม็กไกวร์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ของตัวเองในแคมป์ปีศาจแดงตอนนี้ โดยเขาระบุว่า “มันไม่ใช่การตัดสินใจของผมว่าผมจะได้เป็นตัวจริงเกมต่อไปหรือไม่ ผมไม่แน่ใจในเรื่องนั้น ผมมั่นใจว่าในอีกไม่กี่สัปดาห์ ผมจะได้กลับไปดูว่าจะเป็นอย่างไร”

“ถ้าลองไปย้อนดูการเป็นตัวจริง 15-20 นัดหลังสุดของผมกับทั้งสโมสรและทีมชาติ ผมดีใจมากที่ได้มานั่งตรงนี้และบอกว่าผมพอใจกับผลงานของผม สถิติของผมภายใต้ผู้จัดการทีมคนนี้ (เอริก เทน ฮาก) บอกได้หมดแล้ว ผมอาจจะไม่ได้เป็นตัวจริงบ่อยเท่าที่ผมอยากเป็น แต่สถิติชนะของผมตอนที่ได้ลงเล่นมันสูงมาก” 

แม็คไกวร์

สำหรับสถิติของทีม ในเกมที่มี แม็คไกวร์ ลงสนาม ทีมมีสถิติชนะสูงถึง 75% เวลาที่เขาลงสนาม และลดลงเหลือ 63% เวลาที่เขาไม่ได้ลงเล่น และนับตั้งแต่หลังจบฟุตบอลโลก 2022 สามารถช่วยให้ทีมชนะสูงถึง 88.9 เปอร์เซ็นต์ เวลาที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงทั้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ

นอกจากนี้กองหลังชาวอังกฤษ ยังเปิดใจถึงการที่เขาไม่ได้ย้ายไปร่วมทัพ เวสต์แฮม ยูไนเต็ดในช่วงตลาดซื้อขายที่ผ่านมา โดยเขาเปิดใจว่า “แน่นอนว่าการได้ลงเล่นเป็นประจำมีความสำคัญสำหรับผมในอาชีพนักเตะ ผมไม่มีโอกาสอย่างแท้จริงที่จะย้ายไป เวสต์แฮม เพราะทั้งสองสโมสรไม่อาจตกลงกันได้ ดังนั้นผมจึงไม่มีโอกาสที่จะตอบว่า ใช่ ผมจะย้าย”

“มันไม่มีการตกลงกันระหว่างสองสโมสร ดังนั้นโอกาสที่แท้จริงจึงไม่มีเพราะเราไม่ได้ไปไกลถึงขนาดนั้น เวสต์แฮม เป็นสโมสรใหญ่ แต่ผมอยากจะบอกว่าผมยังเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัว ผมต้องการต่อสู้เพื่อตำแหน่งของผม แต่แน่นอนว่าการได้ลงเล่นเป็นประจำมีความสำคัญต่อผมมาก”

สำหรับ แฮร์รี แม็คไกวร์ ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทัพ ปีศาจแดง เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ พร้อมสัญญายาว 6 ปี และออปชันเสริม 1 ปี  อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้เจ้าตัวได้ลงสนามไปแค่ 4 นัด เท่านั้นจาก 11 นัด ในทุกรายการ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top