ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แม้ตามห่าง จิมมี บัตเลอร์ ลั่น ฮีต ไม่ยอมแพ้ นักเก็ตส์ รอบชิงเอ็นบีเอ

แม้ตามห่าง จิมมี บัตเลอร์ ลั่น

จิมมี บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า ไมอามี ฮีต ลั่นทีมของตัวเองไม่มีใครยอมแพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ อย่างแน่นอนแม้จะตามหลังไปแล้วถึง 1-3 เกมในรอบชิงชนะเลิศของบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ 2022-23

    โดย ฮีต อยู่ในสถานการณ์หลังชนฝาอย่างมากในเกมรอบชิงชนะเลิศ เอ็นบีเอ 2022-23 หลังพวกเขาพ่ายต่อ นักเก็ตส์ คาถิ่น คาเซยา เซนเตอร์ 95-108 คะแนน

     ส่งผลให้ ฮีต ตามหลังไป นักเก็ตส์ ในรอบไฟนอลส์ไปแล้ว 1-3 เกม นั่นหมายความว่าหากพวกเขาต้องการพลิกกลับมาคว้าแชมป์นั้นต้องเอาชนะให้ได้ 3 เกมหลังจากนี้ เริ่มจากเกมที่ 5 ซึ่งจะบุกไปเยือน เป๊ปซี่ เซ็นเตอร์ ถิ่นของ นักเก็ตส์ วันที่ 13 มิ.ย.นี้ ตามเวลาประเทศไทย

     แม้ปัจจุบัน ฮีต จะตกอยู่ในความสุ่มเสี่ยงที่จะต้องชวดคว้าแชมป์สูง ถึงกระนั้น บัตเลอร์ วัย 33 ปีออกมาประกาศกร้าวว่า เขา และเพื่อนร่วมทีมทุกคนยังจะสู่ในซีรีส์นี้แบบสุดความสามารถ และจะไม่ยอมแพ้อย่างแน่นอน “ไม่ต้องสงสัยเลย เราไม่มีทางคิดอะไรแบบนั้นแน่ เราไม่มีการยอมแพ้ เราจะเดินหน้าสู้ต่อไปเรื่อยๆ เริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้ เพื่อทำให้เราดีขึ้น และเราจะไปสู้ต่อในเกมต่อไป และทำอย่างที่เราเพิ่งพูดไป เราจะสู้ตลอดช่วงเวลาที่เหลือและสู้เพื่อชัยชนะ”

แม้ตามห่าง จิมมี บัตเลอร์ ลั่น

     “เราต้องทำมันแบบนี้ เราไม่มีทางเลือกแล้ว แต่อีกด้านหนึ่งเราก็ไม่มีเหตุผลที่จะทำในแบบอื่นด้วย… เพราะอย่างนั้น ผู้เล่นทุกคนรู้ เราเองก็รู้ และเรายังมีงานที่จะต้องทำต่อ”

     “เกมต่อไปคือเกมที่ต้องชนะ จริงๆ มันก็เหมือนเกมอื่นๆ นะ แต่ตอนนี้มันเหลือแต่เกมที่ต้องชนะเท่านั้นสำหรับเรา ทุกๆเกมเราต้องทำมันให้ได้ ต้องแก้ไขในสิ่งที่เราต้องทำ ซึ่งมันอาจจะยากแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นเราต้องออกไปทำมัน ทำเพื่อเก็บให้ได้ 3 เกมที่เหลือมาครองให้ได้”

     ขณะที่ ไมเคิล มาโลน เฮดโค้ช นักเก็ตส์ รถะบุว่าทีมของเขายังไม่มีการฉลองใดๆ แม้จะนำห่างไปแล้ว 3-1 เกม “สิ่งแรกที่ผมพูด (หลังชัยชนะในเกมที่ 4) คือ เราไม่ได้ฉลอง มันเป็นชัยชนะที่ดี เราทำงานของเราแล้ว แต่เราไม่ได้ฉลองเหมือนกับที่เราได้ทำลงไป เราต้องชนะอีกเกมเพื่อเป็นแชมป์โลก และเราจะทำอย่างนั้นโดยทำทีละควอเตอร์ เรายึดมั่นในตัวตนของเราอย่างแท้จริง เราจะให้โอกาสที่ดีแก่ตัวเราเองในการทำเช่นนั้น”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top