ข่าวเทนนิสออนไลน์

แม้ได้ 23 รายการแล้ว ยอโควิช ยันชัดต้องการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเพิ่ม

ยอโควิช ยันชัดต้องการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเพิ่ม

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากเซอร์เบียระบุว่ายังมีความต้องการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองเพิ่มแม้ปัจจุบันจะเป็นเจ้าของสถิติซิวโทรฟี่ไปแล้ว 23 รายการก็ตาม

     โดยเมื่อช่วงเดือน มิ.ย. ยอโควิช สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการเทนนิสหลังเจ้าตัวผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น 2023 มาครอง พร้อมส่งผลให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ซิวแชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยจำนวน 23 รายการแซงหน้า ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตตากสเปนที่ก่อนหน้านี้ครองสถิติเท่ากันด้วยจำนวน 22 รายการ พร้อมตามหลังสถิติของ มาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานนักหวดหญิงจากออสเตรเลียซึ่งเป็นผู้เล่นที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุดรวมประเภทชาย และหญิงเพียง 2 รายการเท่านั้น

     ปัจจุบันแร็กเกตวัย 36 ปีกำลังจะลงชิงชัยในการแข่งขันแกรนด์สแลมที่ 3 ของปีอย่าง วิมเบิลดัน 2023 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในรอบแรกเขาจะดวกกับ เปโดร คาชิน จากอาร์เจนตินา

    ล่าสุด ยอโควิช ให้สัมภาษณ์ยืนยันชัดเจนว่าเขายังมีแพชชั่นในการเดินหน้าซิวโทรฟี่แกรนด์สแลมมาครองเพิ่มเติมอีกก่อนที่ร่างกายของเขาจะไม่สามารถเล่นในระดับสูงสุดได้แล้ว “ผมไม่รู้สึกผ่อนคลายไปกว่านี้แล้ว ผมยังรู้สึกกระหายในความสำเร็จ ต้องการแกรนด์สแลมมากขึ้น ประสบความสำเร็จมากขึ้นในวงการเทนนิส” 

แม้ได้ 23 รายการแล้ว

    “ตราบใดที่ยังมีแรงผลักดันนั้น ผมรู้ว่าผมสามารถแข่งขันในระดับสูงสุดได้ ถ้านั่นล้มเหลว ผมเดาว่าผมคงต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่แตกต่างออกไป และมีแนวทางที่แตกต่างออกไป

    “จนถึงตอนนี้ยังมีแรงผลักดันอยู่ ไม่กี่วันหลังจาก โรลังด์ การ์รอส ผมกำลังคิดเกี่ยวกับการเล่นคอร์ตหญ้า และสิ่งที่ต้องทำ ฤดูกาลเทนนิสเป็นช่วงที่ไม่ค่อยมีเวลาให้คุณไตร่ตรอง หรือเพลิดเพลินจริงๆ”

    “ถ้าคุณต้องการมีโอกาส และได้แชมป์สแลมมากกว่านี้ คุณต้องรักษาสมาธิ และความทุ่มเทนั้นไว้ ผมต้องการลองใช้ทุกโอกาสของแกรนด์สแลมที่ผมมีในขั้นตอนนี้ ซึ่งผมรู้สึกร่างกายแข็งแรง รู้สึกมีแรงผลักดัน และเล่นเทนนิสได้ดีมาก เพื่อพยายามทำให้มากขึ้น”

    นอกจากนั้น ยอโควิช ยังพูดถึงผลงานของ คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 1 โลกคนปัจจุบันว่า “ผมคิดว่าสำหรับคนอายุเท่าเขา มันน่าประทับใจ ทุกอย่างที่เขา (อัลคาราซ) กำลังทำ แน่นอนว่าในทีมของเขา เขามี ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร อดีตมือ 1 ของโลก คอยแนะนำและให้คำปรึกษาเขาในมุมของเขา สำหรับผม ผมไม่จำเป็นต้องมี คาร์ลอส หรือใครอื่นจริงๆ เพื่อค้นหาแรงผลักดัน และแรงกระตุ้นพิเศษนั้นเมื่อผมเข้าสู่การเล่นแกรนด์สแลม เพราะผมรู้ว่าต้องชนะ 7 นัดเพื่อคว้าแชมป์”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top