ข่าวบอลออนไลน์

แรชฟอร์ด สุดปลื้มซัดประตูพาอังกฤษลิ่ว 16 ทีมบอลโลก

แรชฟอร์ด สุดปลื้ม

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของทีมสิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ เผยหลังทำ 2 ประตูพาทัพทรีไลออนส์ เอาชนะ มังกรแดง เวลส์ 3-0 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ได้สำเร็จ 

โดยเกมดังกล่าวกองหน้าวัย 25 ปี ทำสองประตูในนาทีที่ 50 และ 68 ส่วนอีกหนึ่งประตูได้จาก ฟิล โฟเดน ในนาทีที่ 52 ซึ่งจากการทำสองประตูในเกมนี้ ทำให้เขายิงไปแล้ว 3 ลูก ในฟุตบอลโลก พร้อมขึ้นไปรั้งตำแหน่งดาวซัลโว ร่วมกับ โคดี กักโป ของ เนเธอร์แลนด์, เอ็นเนร์ วาเลนเซีย ของเอกวาดอร์ และ คีลิยาน เอ็มบัปเป ของฝรั่งเศส  

หลังจบเกม แรชฟอร์ดที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของเกมดังกล่าวเผยว่านี่คือช่วยเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต โดยระบุว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ตอบว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้ผมมาเล่นฟุตบอล มันเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ และดีที่สุดในชีวิต ผมมีความสุขมากที่เราได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป” 

แรชฟอร์ด สุดปลื้ม

นอกจากนี้แนวรุกของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเปิดเผยที่มาของท่าดีใจโดยคุกเข่าหลังทำประตูได้ในเกมนี้ ว่าอุทิศให้กับเพื่อนคนสำคัญที่เพิ่งจากไปหลังต่อสู้กับโรคมะเร็ง

“ท่าดีใจของผมเหรอ? โชคร้ายที่ผมเพิ่งเสียเพื่อนคนหนึ่งไปเมื่อหลายวันก่อน เขาต่อสู้กับมะเร็งมาอย่างยาวนาน ผมดีใจที่ผมยิงประตูเพื่อเขาได้ เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมดีใจมากที่เขาเข้ามาในชีวิตผม”

ด้านตำนานของทีมชาติอังกฤษ อย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของทัพทรี ไลออนส์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชมกองหน้ารุ่นน้อง โดยระบุว่า 

“มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม นี่คือผลจากการทำงานหนักทำให้เขากลับสู่มาตราฐานที่ดีอีกครั้ง เขาอาจจะไม่ถนัดเรื่องเพรสซิ่ง แต่เขาเป็นผู้เล่นที่ดีและพร้อมลงโทษคู่แข่งทุกเมื่อและเขาคือนักเตะที่สามารถเปลี่ยนเกมได้ อย่างในเกมกับสหรัฐเขาน่ากลัวมากตอนที่ดวลกับแนวรับของคู่แข่ง ยิ่งตอนดวลตัวต่อตัว เขามีทั้งความเร็วและการจบสกอร์ที่เฉียบขาด เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้ดีของทีมในทัวร์นาเมนต์นี้”

สำหรับทีมชาติอังกฤษ พวกเขาทำผลงานยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ด้วยการลงสนามในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ด้วยการประเดิมถล่ม อิหร่าน 6-2, เสมอกับ สหรัฐอเมริกา 0-0 และชนะ เวลส์ 3-0 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ด้วยการมี 7 คะแนน โดยรอบต่อไปพวกเขาต้องไปดวลกับ เซเนกัล รองแชมป์จากกลุ่มเอ ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ในเวลา 02.00 น.

Most Popular

To Top