ข่าวบอลออนไลน์

แลมพาร์ด หวังชัยชนะเหนือ บอร์นมัธ ช่วยเชลซีลดความกดดัน

แลมพาร์ด

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือขัดตาทัพของทีมเชลซี ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หวังว่าทีมของเขาจะคลายความกดดัน หลังบุกเอาชนะบอร์นมัธ ถึงถิ่น 3-1 ในเกมล่าสุด

เชลซี ได้ประตูจาก คอนเนอร์ กัลลาเกอร์  ตั้งแต่นาทีที่ 9, เบอนัวต์ บาเดียชิล นาทีที่ 82 และ ชูเอา เฟลิกซ์ นาทีที่ 86 ส่วนเจ้าบ้านได้จาก มาตีอัส วินญา ในนาทีที่ 21     

ก่อนหน้านี้ทีมสิงห์บลูส์ ไม่ชนะใครในลีกมาแล้ว 7 นัด ทำให้พวกเขาอยู่ในภาวะกดดันมาโดยตลอด รวมไปถึงเรื่องการสรรหากุนซือคนใหม่มาคุมทีมก็ยังไม่มีความแน่ชัด หลังจากพวกเขาปลด แกรม พอตเตอร์ ออกจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

หลังเกมที่ปลดล็อคชัยชนะ แฟรงค์ แลมพาร์ด ให้สัมภาษณ์ว่าเขามีความสุข และหวังว่าสามแต้มในเกมนี้จะทำให้ลูกทีมมีกำลังใจและเรียกความเชื่อมั่นกลับมา

แลมพาร์ด

“พวกเขาควรดื่มด่ำกับมัน และเราก็มีความสุข เพราะเวลาที่คุณไม่มีความรู้สึกแบบนั้นมาสักพัก มันจะค่อย ๆ อัดคุณให้ล้มลง ผมเดินเข้าสู่สิ่งดังกล่าว มันเป็นสิ่งที่ชัดเจนมาก ๆ ในห้องแต่งตัวจากตอนที่เข้ามาทำงาน ซึ่งเราจำเป็นต้องปลุกขวัญกำลังใจ โชคร้ายที่คุณต้องการผลการแข่งขันสำหรับสิ่งดังกล่าว การที่คุณจะเฝ้าเดินไปข้างหน้า”

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก นักเตะทุกคนล้วนเป็นมนุษย์และมันก็มีผลกระทบ เวลาที่คุณไม่สามารถเก็บชัยชนะ หรือว่าไม่ได้ทำผลงานที่ดีที่สุด หนทางเดียวที่จะฟันฝ่าสิ่งดังกล่าวคือการต่อสู้และทำงาน ในช่วงเวลานี้มันจะเป็นความท้าทายต่อนักเตะซึ่งจะทำให้พวกเขาเก่งขึ้นและแข็งแกร่งขึ้น

“ดังนั้นก็แน่นอนว่าพวกเขาควรดื่มด่ำกับมันในค่ำคืนนี้ อาจจะดื่มเบียร์หรือจิบไวน์สักแก้วหรือทำอะไรก็แล้วแต่ แต่พวกเราไม่สามารถผ่อนคันเร่งในแง่ของการพยายามก้าวไปข้างหน้า จนกว่าฤดูกาลนี้จะจบลง”

“วันนี้แฟนบอลของพวกเราสุดยอดมาก ส่วนตัวแล้วผมซาบซึ้งกับการสนับสนุนของพวกเขา ผมดีใจที่เรามีโมเม้นต์ซึ่งทุกคนได้เจอกับความรู้สึกที่ดี ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญในการสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างนักเตะกับแฟนบอล”

สำหรับเชลซี ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 11 ของตาราง โดยลงเล่น 34 นัด มีอยู่ 42 คะแนน โดยทีมสิงห์บลูส์ หลังเหลือโปรแกรมการแข่งขันในพรีเมียร์ลีก อีก 4 นัด ประกอบด้วย เปิดบ้านรับมือ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในวันที่ 13 พฤษภาคม , บุกเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 21 พฤษภาคม , ต่อด้วยการเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 26 พฤษภาคม และปิดท้ายฤดูกาลด้วยการพบกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้

Most Popular

To Top