ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยังไม่แขวนแร็กเก็ต แองเจลิก แคร์เบอร์ ตั้งเป้าลุยศึกโอลิมปิก 2024

ยังไม่แขวนแร็กเก็ต แคร์เบอร์ ตั้งเป้าลุยศึกโอลิมปิก 2024

แองเจลิก แคร์เบอร์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากเยอรมนี ตั้งเป้าที่จะเข้าร่วมแข่งขันในศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

     สำหรับ แคร์เบอร์ ประกาศไม่เข้าร่วมแข่งขันในศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2022 เมื่อเดือน ส.ค. เนื่องจากเธอกำลังตั้งครรภ์อยู่ 

     โดยก่อนหน้านี้แร็กเก็ตวัย 34 ปียืนยันว่าจะไม่รีไทร์จากวงการอย่างแน่นอน และจะกลับมาลงสนามอีกครั้งหลังจากคลอด และเรียกความฟิตได้จนพร้อมที่จะลงเล่น

แคร์เบอร์

     จนล่าสุด แคร์เบอร์ ให้สัมภาษณ์ว่าหนึ่งในเป้าหมายของเธอหลังจากกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งคือ การติดทีมชาติเยอรมนีไปเล่นในมหกรรกีฬาแห่งมวลมุษยชาติ หรือ โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส “เป้าหมายหนึ่งคือการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2024 ที่ปารีส ฉันอยากเล่นที่นั่นจริงๆ”

     “ผมมีส่วนร่วมในการแข่งขันที่ ลอนดอน และริโอ เดจาเนโร และมันเป็นสิ่งที่พิเศษในการเล่นให้กับประเทศหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญเช่นนี้ ฉันชอบที่จะมีความรู้สึกอีกครั้ง ยังพอมีเวลาอยู่บ้าง เลยไม่ได้กดดันอะไร”

     สำหรับ แคร์เบอร์ เคยลงแข่งขันในศึกโอลิมปิกมาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ประกอบด้วยในปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศ อังกฤษ ซึ่งเธอจบในอันดับ 9 ตามด้วยปี 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นครั้งที่เธอทำผลงานได้ดีที่สุดหลังคว้าเหรียญเงินมาครอง หลังพ่ายต่อ โมนิกา ปูปิก จากเปอร์โต ริโก

ยังไม่แขวนแร็กเก็ต แคร์เบอร์ ตั้งเป้าลุยศึกโอลิมปิก 2024

     ทั้งนี้ แคร์เบอร์ ถือเป็นหนึ่งในนักเทนนิสหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการ หลังเทิร์นโปรมาตั้งแต่ปี 2003 เนื่องจากเธอคว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปแล้ว 3 รายการ ประกอบด้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปี 2016, วิมเบิลดัน เมื่ออปี 2018 และยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2016 

    และหากนับในปัจจุบันมีนักเทนนิสเพียง 2 รายที่ยังเล่นอาชีพอยู่ซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้มากกว่า แคร์เบอร์ คือ วีนัส วิลเลียมส์ จากสหรัฐอเมริกา และนาโอมิ โอซากะ จากญี่ปุ่น

     นอกจากนั้นนักหวดวัย 34 ปียังเคยขึ้นตำแหน่งมือ 1 ของโลกเมื่อเดือนกันยายน ปี 2016 และหากนับรวมแชมป์ทุกรายการ แคร์เบอร์ ซิวโทรฟี่มาแล้ว 21 ถ้วย พร้อมสถิติชนะ 669 นัด และแพ้ 361 นัด หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะ 65.%

     ขณะที่เรื่องรายได้จากการแข่งขัน แคร์เบอร์ โกยไปแล้วตลอดอาชีพกว่า 31,725,452 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top