ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แอตแลนตา ฮอกส์ ตั้ง ควินน์ สไนเดอร์ นั่งเฮดโค้ชคนใหม่

แอตแลนตา ฮอกส์

แอตแลนตา ฮอกส์ ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ในการแต่งตั้ง ควินน์ สไนเดอร์ เข้ามาทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชคนใหม่พร้อมเป็นโค้ชคนที่ 15 ของแฟรนไชส์

     โดยก่อนหน้านี้ ฮอกส์ แยกทางกับ เนท แม็กมิลลัน ที่คุมทีมมาตั้งแต่ปี 2021 หลังเจ้าตัวพาทีมได้น่าผิดหวังในซีซั่นนี้ พร้อมให้ โจ พรุนตี เข้ามานั่งบังเหียนหัวหน้าผู้ฝึกสอนชั่วคราว

      จนล่าสุด ฮอกส์ ได้ประกาศว่าพวกเขาได้แต่งตั้ง ควินน์ สไนเดอร์ ในการเข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ พร้อมเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนแบบเต็มคนที่ 15 ของทีมด้วย

     หลังการแต่งตั้ง สไนเดอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า  “ผมตื่นเต้นที่จะได้กลับไปแอตแลนตาในฐานะหัวหน้าโค้ชคนต่อไปของ ฮอกส์ แลนดรี ฟิลด์ (ผู้จัดการทั่วไป) มีชื่อเสียงอย่างมากในฐานะบุคคลที่มีบุคลิกสดใส โดดเด่น และมีคุณภาพสูง และเห็นได้ชัดอย่างรวดเร็วว่าเราแบ่งปันความหลงใหล และความมุ่งมั่นในการสร้างชัยชนะ ทีมที่มีรากฐานแข็งแกร่งและมีมาตรฐานสูง ผมตื่นเต้น ที่ได้ร่วมมือกับ แลนดรี เพื่อสร้างโปรแกรมที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งแฟนๆ ของ ฮอกส์ ภูมิใจ และเป็นกำลังใจให้ ผม และครอบครัว กำลังรอคอยที่จะดื่มด่ำกับชุมชน และโทรหาแอตแลนตาที่บ้าน”

แอตแลนตา ฮอกส์

     ขณะที่ทางทีม ฮอกส์ กล่าวถึงการเลือก สไนเดอร์ เข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ว่า  “จากการสนทนาครั้งแรกของเรา เห็นได้ชัดว่าควินมีคุณลักษณะทั้งหมดที่เรากำลังมองหาสำหรับหัวหน้าโค้ชคนต่อไปของเรา เขามีทั้งบาสเก็ตบอลที่น่าทึ่ง และไอคิวทางอารมณ์ และเรามีค่านิยมหลัก รวมถึงปรัชญาบาสเก็ตบอลเหมือนกัน นั่นคือการสื่อสารอย่างจริงใจและการทำงานร่วมกันกับผู้เล่น การใส่ใจในรายละเอียดอย่างมาก และการให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้เล่น เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับเขา เอมี ภรรยาของเขา และครอบครัวของพวกเขากลับสู่แอตแลนตา”

    ทั้งนี้ สไนเดอร์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าโค้ชของ ยูทาห์ แจซซ์ ตั้งแต่ฤดูกาล 2014-15 ถึง 2021-22 โดยเจ้าตัวเคยพา แจซซ์ เข้าสู่รอบเพลย์ออฟในหกจากแปดฤดูกาลที่เขาคุมทีม (2016-17 ถึง 2021-22) พร้อมเคยได้รับเกียรติให้เป็นหัวหน้าโค้ชของทีมออลสตาร์ตะวันตกในปี 2021

     ขณะที่ก่อนมาร่วมงานกับ แจซซ์ ในปี 2014-15 สไนเดอร์ เคยเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับทีม ฮอกส์ ช่วงฤดูกาล 2013-14 โดยเป็นทีมงานของ ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์

Most Popular

To Top