ข่าวเทนนิสออนไลน์

แอนดี เมอรเรย์ นำทัพเทนนิสสหราชอาณาจักรสู้ศึกโอลิมปิก

แอนดี เมอรเรย์

ทีมเทนนิสสหราชอาณาจักร ประกาศขุนพลชุดสู้ศึก เทนนิส โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสออกมาแล้ว นำโดย แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดวัย 37 ปี อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 ครั้ง ดีกรีเหรียญทอง ชายเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย (2012, 2016)

    ส่วน เอ็มมา ราดูคานู นักหวดสาววัย 21 ปี อดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น ตัดสินใจไม่รับสิทธิ์ไวลด์การ์ด จากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ลงแข่งในประเภทใดๆ ในโอลิมปิกปารีสที่กำลังมาถึง

    “เรามีการพูดคุยกับเอ็มมาหลายครั้ง การร่วมทีมบริติชในโอลิมปิกมีความหมายกับเธอมาก แต่เธอไม่คิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะนัก เธอหวังว่ายังมีโอลิมปิกเกมส์อีกหลายครั้งในอนาคตรอเธออยู่” เอียน เบต หัวหน้าทีมเทนนิสจีบี เผย

    โดยสมาชิกทีมเทนนิส สหราชอาณาจักร ประกอบด้วย คาเมรอน นอร์รี, แจ็ก เดรเปอร์ และ แดน อีแวนส์ ส่วนประเภทหญิงมีเพียง แคที บูลเตอร์ คนเดียวที่ได้สิทธิ์จากอันดับโลก

แอนดี เมอรเรย์

    ขณะที่ เมอร์เรย์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องอนาคตการเล่นเทนนิาอาชีพหลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวออกมายอมรับเองว่าใกล้ถึงเวลาที่เขาจะแขวนแร็กเกตอีกรอบหากรู้สึกว่าไม่สามารถทำผลงานได้ดีกว่านี้แล้วว่า เขาน่าจะอำลาวงการหลังในซัมเมอร์นี้ และไม่เล่นในแกรนด์สแลมสุดท้ายอย่างยูเอส โอเพ่น หรือศึกเทนนิสประเภททีมเดวิส คัพ ในช่วงปลายปีนี้ “บางทีถ้าผมจะจบอาชีพ ผมอยากจะจบที่วิมเบิลดันหรือโอลิมปิกเกมส์มากกว่า สำหรับผมมันคงจะเหมาะสมกว่า ผมมีประสบการณ์และความทรงจำที่น่าทึ่งจากวิมเบิลดัน แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของทีมโอลิมปิกของอังกฤษด้วย”

    “แผนการของผมไม่เปลี่ยนแปลงเลย ผมไม่ได้วางแผนที่จะเล่นมากนักในช่วงซัมเมอร์นี้ ผมจะดูว่า ผมรู้สึกอย่างไรในอีกสองสามสัปดาห์ข้างหน้า มีหลายสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการเลิกเล่นกีฬา ผมคิดว่าในหลายอาชีพ การเกษียณอายุเป็นสิ่งที่คุณเฉลิมฉลอง และผู้คนต่างตั้งตารอวันนั้นจริงๆ นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมรู้สึก เพราะผมชอบเล่นเทนนิส ท้ายที่สุดแล้ว หากสภาพร่างกายคุณไม่สามารถเล่นได้ในระดับที่คุณต้องการ ผลลัพธ์ที่ได้จะไม่เป็นไปตามที่คุณต้องการ สิ่งเหล่านั้นเป็นปัจจัยในการตัดสินใจ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top