ข่าวเทนนิสออนไลน์

แอนดี เมอร์รีย์ ยังไม่ตัดสินเรื่องลงชิงชัยแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน

แอนดี เมอร์รีย์

แอนดี เมอร์รีย์ อดีตผู้เล่นมือ 1 โลกจากสหราชอาณาจักรยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องที่ว่าจะลงแข่งขันในรายการแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน 2024 ตามการระบุของ ลีออน สมิธ กัปตันทีมเดวิส คัพ

    โดย เมอร์เรย์ เพิ่งต้องจำเป็นถอนตัวออกจากการแข่งขันรายการควีนส์คลับแชมเปียนชิปส์เมื่อสัปดาหที่แล้วโดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า เกิดจากการสูญเสียความแข็งแกร่ง การประสานงาน และการควบคุมที่ขาขวาของเขา

   นอกจากนั้นแล้วในทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน 2024 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมที่ 3 ของปีระหว่างวันที่ 24 มิ.ย.–14 ก.ค. นี้ ได้โพสต์ข้อความว่า เมอร์รีย์ จะไม่ได้มีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ก่อนจะลงโพสต์ทิ้งไปในภายหลัง

   ขณะที่ “เดอะ เทเลกราฟ” สื่ออังกฤษระบุว่า แร็กเกตวัย 37 ปีรายนี้จะไม่สามารถชิงชัยในรายการดังกล่าวได้แล้วเนื่องจากเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดถุงน้ำไขสันหลังเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.

แอนดี เมอร์รีย์

   ทว่าล่าสุด ลีออน สมิธ กัปตันทีมเดวิส คัพของสหราชอาณาจักรออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เมอร์เรย์ ยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องที่ว่าจะลงแข่งขันในวิมเบิลดันซึ่งเขาเป็นอดีตแชมป์เก่า 2 สมัย (2013, 2016) หรือไม่แต่อย่างใด “เห็นได้ชัดว่าเขาผ่านขั้นตอนเมื่อวานนี้ และคุณต้องรอดูตอนนี้ความเข้าใจของผมคือยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ และหวังว่าจะทำให้ แอนดี้ เจอสิ่งที่ดีที่สุด”

   เช่นเดียวกับ “บีบีซี” สื่อชั้นนำของแดนผู้ดีที่มีความเห็นตรงกับ สมิธ ว่า เมอร์รีย์ ยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องการถอนตัว หรือลงเล่นในวิมเบิลดันแต่อย่างใด

    อย่างไรก็ตาม เมอร์เรย์ ยืนยันว่า เขาจะนำทีมเทนนิสหราชอาณาจักรลงแข่งขันในโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสร่วมกับ  คาเมรอน นอร์รี, แจ็ก เดรเปอร์ และ แดน อีแวนส์ ส่วนประเภทหญิงมีเพียง แคที บูลเตอร์ คนเดียวที่ได้สิทธิ์จากอันดับโลก

    ทั้งนี้ เมอร์เรย์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 129 ของโลกออกมาเปรยว่า เขาเตรียมตัดสินใจรีไทร์อีกครั้งหลังจบจบทัวร์นาเมนต์แข่งขันช่วงซัมเมอร์นี้เนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวย รวมถึงผลงานในสนามที่ไม่น่าพอใจนัก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top