ข่าวเทนนิสออนไลน์

แอนดี เมอร์เรย์ รับยังไม่พอใจผลงานของตัวเองในปี 2022

แอนดี เมอร์เรย์

แอนดี เมอร์เรย์  อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสหราชอาณาจักรรับทำผลงานได้ไม่ดีในปี 2022 แต่ยืนยันจะพัฒนาฟอร์มอย่างแน่นอนในปีหน้า

    โดย เมอร์เรย์ สามารถไต่อันดับโลกขึ้นมาเกือบ 100 อันดับในปีที่ผ่านมาจนมารั้งอันดับ 50 ของโลก หลังเอาชนะได้ 26 จาก 45 แมตช์ทุกรายการที่ได้ลงเล่น

    ถึงกระนั้นนักหวดวัย 35 ปีไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้เลยในปีที่ผ่ารมา โดยที่ใกล้เคียงที่สุดคือการเข้ารอบชิงชนะเลิศของสตุ๊ทการ์ต โอเพ่น ก่อนพ่ายต่อ มัตเตโอ แบร์เร็ตตินี และในซิดนีย์ โอเพ่น ที่พ่ายต่อ อัสลัน คาราตเซฟ

    โดยส่วนหนึ่งที่ทำให้ เมอร์เรย์ ผลงานไม่ค่อยดีนักในฤดูาล 2022 เนื่องจากเจ้าตัวมี่อาการบาดเจ็บที่ช่องท้องทว่าไม่รุนแรงเหมือนกับอาการบาดเจ็บสะโพกที่พวกเขาเคยเจอถึง 2 ครั้งตลอดอาชีพ

แอนดี เมอร์เรย์

    ล่าสุด เมอร์เรย์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานในปี 2022 ที่ผ่านมา โดยระบุว่าตัวเองโชว์ฟอร์มได้ธรรมดา และยังห่างไกลกับคำว่า พึงพอใจเมื่อเปรียบเทียบกับผลงานในช่วงอื่นๆ ของเขา โดยเฉพาะช่วง 6 ปีก่อนที่ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 1 ของโลก

   “เมื่อคุณอยู่ในจุดสูงสุดของเกม และเป็นที่ 1 นั่นคือจุดอ้างอิงเสมอในแง่ของวิธีการที่คุณทำ ในแง่นั้นมันค่อนข้างธรรมดา แต่เมื่อต้นปีผมอยู่ในอันดับที่ 135 ของโลก และตอนนี้ผมอยู่ที่ 45 ของโลกซึ่งเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ ผมอยากจะทำได้ดีกว่านี้ ผมไม่คิดว่า ผมเล่นเทนนิสได้ดีที่สุด แต่มันก็โอเคในปีนี้”

    นอกจากนั้นแร็กเกตจากสหราชอาณาจักร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เขาจะทำงานหนักเพื่อให้ผลงานในปีหน้าดีขึ้นกว่าเดิม “ผมอยากจะทำได้ดีกว่านี้ และผมไม่รู้สึกว่า ผมได้เล่นเทนนิสที่ดีที่สุดในปีนี้ ปีนี้ก็โอเค หวังว่าปีหน้าผมจะก้าวหน้าต่อไปได้”

    “ผมแค่อยากจะก้าวหน้าต่อไป เช่นปีนี้ ผมก้าวหน้าขึ้นมากจากที่ผมเป็น ถ้าสิ่งต่าง ๆ เริ่มถอยหลังอย่างเห็นได้ชัด ถ้าฟอร์มการเล่นไม่ดีขึ้นหรือร่างกายคุณก็รู้ ผมกำลังดิ้นรน แล้วคุณก็รู้ว่า ผมต้องมองสิ่งต่างๆ แต่ผมก็ยังเป็นไปในทิศทางที่ผมอยากเป็น และมีแพลนปีหน้าที่ดี”

   ทั้งนี้ เมอร์เรย์ เคยประสบความสำเร็จด้วยการขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 โลกในปี 2016 พร้อมเคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครอง 3 สมัย ประกอบด้วย ยูเอส โอเพ่น 1 สมัย และวิมเบิลดัน 2 สมัย

Most Popular

To Top