ข่าวเทนนิสออนไลน์

แอนดี เมอร์เรย์ แย้มมีแผนแขวนแร็กเกตอีกรอบ

แอนดี เมอร์เรย์

    แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสหราชอาณาจักรแย้มมีความคิดที่จะแขวนแร็กเกตอีกรอบทว่ายังไม่ใช่ในเร็วๆ นี้ พร้อมหวังว่าจะได้ลงแข่งขันในแกรนด์สแลมวิมเบิลดันอีกในปีหน้า

    สำหรับ เมอร์เรย์ เคยประกาศรีไทร์จากวงการมาแล้วหนึ่งครั้งเมื่อปี 2019 ซึ่งขณะนั้นเขามีอายุ 31 ปีเนื่องจากฝืนร่างกายที่เจออาการบาดเจ็บรุมเร้าไม่ไหว โดยก่อนหน้านั้นเขาต้องหายหน้าไปจากการแข่งขันเทนนิสนานกว่า 1 ปี หลังต้องเข้ารับการผ่าตัดบริเวณสะโพก

    “ผมไม่แน่ใจเลยว่าจะลงเล่นทั้งที่มีอาการบาดเจ็บในช่วง 4-5 เดือนต่อจากนี้ อาการบาดเจ็บมันรุนแรงเกินไป และผมไม่อยากจะเล่นต่อในสภาพแบบนี้ อาการบาดเจ็บไม่อนุญาตให้ผมได้มีความสุขกับการแข่งขัน แม้กระทั่งฝึกซ้อม หรือทำสิ่งใดๆ ที่ผมรักเกี่ยวกับเทนนิสได้เลย ผมลงสนามแบบไร้แผนการใดๆ ที่จะรับมือกับมันเพื่อให้มันหยุด และนั่นก็ทำให้ผมคิดว่าถึงคราวที่ต้องตัดสินใจเสียที” เมอร์เรย์ ระบุ

แอนดี เมอร์เรย์

อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วเขาก็เปลี่ยนใจหวนคืนวงการเทนนิอาชีพอีกครั้ง และเดินหน้าแข่งขันมาจนถึงปัจจุบันแม้จะเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องก็ตาม

    จนล่าสุดอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของตัวเองว่า เขาได้คิดเรื่องแขวนแร็กเกตอีกครั้งแล้ว แต่คงจะไม่เป็นอะไรที่ปุปปับ “การประกาศรีไทร์ครั้งแรก นั่นเป็นประสบการณ์ที่ผมเจอ โดยที่ผมไม่รู้ว่าจะสามารถกลับมาเล่นได้อีกไหม แน่นอนว่าผมไม่ต้องการเอาตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งนั้น ผมอยากจบอาชีพในสนามเทนนิส”

    “มันเป็นบางอย่างที่ผมมีความคิดเกี่ยวกับเวลาที่ผมต้องการจะหยุดเล่น และมีแผนสำหรับสิ่งนั้น – ไม่มีอะไรในทันที ผมเชื่อว่า จะสามารถแข่งขันกับผู้เล่นที่ดีที่สุดได้อย่างน้อยอีก 2-3 ปี”

    นอกจากนั้นมีผู้สื่อข่าวถามว่าการร่วมแข่งขันในแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน 2023 ซึ่งเขาเคยเป็นแชมป์เก่า 2 สมัยจะเป็นการเล่นทัวร์นาเมนต์นี้ครั้งสุดท้ายหรือไม่ซึ่งเจ้าตัวตอบว่า “ผมหวังว่าจะไม่ แต่คุณไม่มีทางรู้ มันเป็นเหตุผลว่าทำไมนักกีฬาต้องทำให้เต็มที่ในขณะที่พวกเขายังทำได้ เพราะถ้าผมบาดเจ็บหนักอีกหรือถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับสะโพกโลหะนั่น ก็อาจทำให้ผมต้องจบอาชีพ”

    ทั้งนี้ เมอร์เรย์ ถือเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการเนื่องจากเจ้าตัวเคยขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 โลก รวมถึงคว้าแชมป์มาครองไดทั้งหมดถึง 46 รายการ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top