ข่าวเทนนิสออนไลน์

แอนดี เมอร์เรย์ รับเริ่มไม่สนุกกับการเล่นเทนนิสในช่วงหลัง

แอนดี เมอร์เรย์

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตผู้เล่นมือ 1 โลกจากสหราชอาณาจักระบุว่า ตัวเองเริ่มไม่สนุกกับการเล่นเทนนิสในช่วง 5-6 เดือนหลังที่ผ่านมา หลังกระเด็นตกรอบแรกศึกปารีส มาสเตอร์ส

    โดย เมอร์เรย์ ทำผลงานได้น่าผิดหวังอีกครั้งด้วยการพ่ายต่อ อเล็กซ์ เดอ มินอร์ คู่แข่งจากออสเตรเลียในรอบแรก หรือรอบ 64 คนของศึกปารีส มาสเตอร์ส 2023 ด้วยสกอร์ 1-2 เซ็ต 6-7 (5-7), 6-4 และ5-7 พร้อมเป็นการแพ่ต่อ เดอ มินอร์ เป็นครั้งที่ 4 ในปีนี้อีกด้วย

    จริงๆ แล้วในแมตช์นี้ เมอร์เรย์ มีโอกาสที่จะคว้าชัยหลังในเซ็ตที่ 3 เจ้าตัวสามารถออกนำห่าง เดอ มินอร์ ถึง 5-2 เกมทว่ากลับปิดเซ็ตไม่ได้ ก่อนกลับมาพลิกพ่ายแบบน่าเจ็บใจ ซึ่งเขาอารมณ์เสียเป็นอย่างมากด้วยการระเบิดอารมณ์ทุบแร็กเกตลงพื้นท่ามกลางเสียงโห่จากผู้ชมในสนาม

    หลังการแข่งขันผู้เล่นวัย 36 ปีให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าตัวรู้สึกไม่มีความสุขกับการเล่นเทนนิสในช่วง 5-6 เดือนหลังสุดเนื่องจากผลงานที่ออกมานั้นไม่ดีนัก “มันน่าหงุดหงิด ตอนนี้ผมไม่สนุกเลยในแง่ของความรู้สึกในสนาม และการเล่นของผม ช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมาไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ ดังนั้นผมจึงต้องพยายามค้นหาความสนุกนั้นกลับมา เพราะการเล่นแมตช์แบบนั้นมันไม่ค่อยมีอะไรดีนัก”

แอนดี เมอร์เรย์

   “เมื่อผมเล่นได้แต้มดี ผมจะไม่ตามหลังตัวเองจริงๆ ในช่วงเวลาสำคัญที่ต้องชนะ และต่อสู้ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในเกมของผมมาโดยตลอด แต่เกิดอะไรขึ้นวันนี้ ผมจำไม่ได้ว่าเคยเกิดขึ้นมาก่อน นั่นไม่ใช่ตัวผมจริงๆ”

    “วิธีที่ผมรู้สึก และเล่นในสนาม ผมรู้สึกไม่ค่อยดีกับเกมของตัวเองมาเกือบตลอดปีนี้ เห็นได้ชัดว่าคุณอยากเห็นความก้าวหน้า และรู้สึกเหมือนกำลังเข้าใกล้บางสิ่งบางอย่างมากขึ้น และผมไม่เคยรู้สึกแบบนั้นจริงๆ มีสัญญาณเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงฤดูร้อนในอเมริกา แต่แน่นอนว่าไม่มีอะไรยั่งยืนหรือสม่ำเสมอ”

    “บางครั้งคุณเล่นได้ดีมากในการฝึกซ้อม และมันไม่ได้แปลว่าจะเข้าสู่สนามแข่งขัน แต่อย่างน้อยคุณก็รู้สึกว่าคุณกำลังไปที่ไหนสักแห่ง ในขณะที่ในทางปฏิบัติส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ดีนัก มีความหงุดหงิดมากมายในการฝึกซ้อม และนั่นเป็นสิ่งที่ส่งต่อไปยังแมตช์ต่างๆ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top