ข่าวเทนนิสออนไลน์

แอนดี เมอร์เรย์ ประกาศแขวนแร็กเกตหลังจบศึกโอลิมปิก 2024

แอนดี เมอร์เรย์

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสหราชอาณาจักรยืนยันว่า ตัวเองจะแขวนแร็กเกตหลังจากจบการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 

    สำหรับ เมอร์เรย์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ยิ่งใญ่สุดตลอดการของสหราชอาณาจักรหลังเจ้าตัวผงาคว้าเหรียญทองเทนนิสชายเดี่ยวโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษมาครองด้วยการเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับตลอดกาล

   และในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมอร์เรย์ ก็ป้องกันตำแหน่งเหรียญทองไว้ได้อีกครั้งด้วยการเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากสเปน

   ขณะที่ในระดับอาชีพ เมอร์รีย์ กลายเป็นนักเทนนิสเจ้าถิ่นคนแรกในรอบ 77 ปีที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดันมาครองในปี 2013 และซิวโทรฟี่รายการดังกล่าวไปครองอีกครั้งในปี 2016 พร้อมเคยขึ้นไปรั้งตำแหน่งมือ 1 โลกในปีดังกล่าวด้วย 

   “ปีนี้เป็นปีที่หนักหน่วงกับข้อเท้า จากนั้นก็ชัดเจนว่าต้องผ่าตัดหลัง สะโพก ผมพร้อมที่จะจบอาชีพแล้ว เพราะผมไม่สามารถเล่นในระดับที่ผมต้องการได้อีกต่อไป ผมรู้ว่าถึงเวลาแล้ว ผมพร้อมแล้ว” เมอร์เรย์ ระบุถึงเรื่องการจบอาชีพการเล่นเทนนิสหลังต้องเจอปัญหาบาดเจ็บข้อเท้าจนต้องจบเส้นทางของวิมเบิลดันในปีนี้ไว้ที่รอบแรกในประเภทชายคู่

แอนดี เมอร์เรย์

   อย่างไรก็ตาม เมอร์เรย์ เคยประกาศแขวนแร็กเกตมาแล้วหนึ่งรอบเมื่อปี 2019 เนื่องจากเจออาการบาดเจ็บสะโพกรบกวนอย่างต่อเนื่อง ทว่าสุดท้ายในปีเดียวกันเจ้าตัวกลับมาลงสนามอีกครั้ง

   ถึงกระนั้นด้วยอาการบาดเจ็บที่ยังไม่ค่อยดีขึ้น และผลงานที่ไม่สม่ำเสมอเหมือนเดิมทำให้เจ้าตัวเปรยว่า อาจจะตัดสินใจรีไทร์แบบถาวรซึ่งคาดว่าจะเป็นภายในปีนี้

    ทว่าล่าสุด เมอร์รีย์ ออกมายืนยันเองว่า เขาจะอำลาวงการเทนนิสอาชีพหลังช่วยสหราชอาณาจักรในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส “มาถึงปารีสเพื่อแข่งขันเทนนิสครั้งสุดท้ายของผมที่โอลิมปิก การแข่งขันเพื่อสหราชอาณาจักรเป็นสัปดาห์ที่น่าจดจำที่สุดในอาชีพการงานของผม และผมก็ภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ทำสิ่งนี้เป็นครั้งสุดท้าย”

    ทั้งนี้ เมอร์เรย์ จะลงแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทั้งในประเภทชายเดี่ยว และคู่ผสมกับ ลอรา ร็อบสัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top