ประวัตินักกีฬา

แอนโธนี กอร์ดอน แนวรุกระดับพรสวรรค์ แข้งใหม่ของ นิวคาสเซิล

นิวคาสเซิล

กลายเป็นดีลที่ฮือฮาไม่น้อย ในช่วงตลาดนักเตะเดือน มกราคม สำหรับ แอนโธนี กอร์ดอน แนวรุกดาวรุ่งวัย 21 ปีชาวอังกฤษ ที่ย้ายจากเอฟเวอร์ตัน มาสู่ นิวคาสเซิล ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์

 แอนโธนี กอร์ดอน เกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2001 ที่เมือง ลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เขาเติบโตขึ้นมาโดยมีฟุตบอลเป็นกิจกรรมในการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน ตั้งแต่ 3 ขวบ ทั้งการไปชมเอฟเวอร์ตัน ที่สนาม รวมถึงเล่นเตะฟุตบอลกับบรรดาพี่น้อง

 แอนโธนี กอร์ดอน นั้นมี เลจ์ตัน เบนส์ อดีตแบ๊กซ้ายของเอฟเวอร์ตัน เป็นไอดอล เขาไฝ่ฝันอยากจะลงเล่นให้กับเอฟเวอร์ตัน เหมือนกับไอดอลของเขา วันหนึ่งเขาได้เจอกับ เลจ์ตัน เบนส์ ที่ที่จอดรถสโมสรและได้ร่วมถ่ายภาพกับเขา นั่นเพิ่มแรงบันดาลใจให้กับ กอร์ดอน ถึงขีดสุด  

 กอร์ดอน เข้าเรียนที่โรงเรียน อัลซอพ เขาเป็นนักกีฬาฟุตบอลคนโปรดของคุณครู และเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีม ซึ่ง  สตีฟ กริฟฟิน คุณครูของเขาเคยออกมาเล่าว่า กอร์ดอน เป็นคนที่ขับเคลื่อนทีม ไม่ว่าจะเป็น ลูกทุ่ม เตะมุม ฟรีคิก มันไม่สำคัญว่าจะเป็นอะไร ขอแค่ส่งบอลให้กับเขา 

แอนโธนี กอร์ดอน

 สมัยยังละอ่อนนั้น กอร์ดอน เคยฝึกฝีเท้ากับทั้ง ลิเวอร์พูล และ เอฟเวอร์ตัน แม้เขาจะมีฝีเท้าระดับพรสวรรค์ แต่สุดท้ายก็ต้องโดนปล่อยตัวออกจากทีม ด้วยความที่ผอม และตัวเล็กเกินไป  อย่างไรก็ตามพ่อแม่ของ กอร์ดอน ได้คอยอยู่เคียงข้างเขา ช่วยให้เขาผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตวัยเด็กไปได้

 หลังจากได้รับการปล่อยตัวจากสโมสร  กอร์ดอน ได้เข้าร่วมกับทีมวิสตัน จูเนียร์ส โดยมีจุดประสงค์เพียงอย่างเดียวคือหาทางกลับขึ้นมาเล่นกับทีมสโมสรชั้นนำ กระทั่งวันหนึ่ง เอียน ดุก แมวมองของเอฟเวอร์ตัน ได้มาดูฟอร์มการเล่นของวิสตัน จูเนียร์ส และเขาก็คุ้นหน้ากับ กอร์ดอน ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่สุดในสนาม ทั้งยังทำประตูได้ด้วย ทำให้ แมวมอง รายนี้ โทรกลับไปยังสโมสร เอฟเวอร์ตัน เพื่อพิจารณาดึงตัว กอร์ดอนกลับไปร่วมทีมอีกครั้ง 

 เมื่อกลับมายังสโมสรที่เขาไฝ่ฝันอีกครั้ง กอร์ดอน แสดงศักยภาพมากมายให้รู้ว่าทีมคิดผิดที่เคยตัดสินใจปล่อยตัวเขาออกไป เขาพัฒนาฝีเท้าจนกลายมาเป็นดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ที่สุดของทีม ทั้งยังพา เอฟเวอร์ตัน คว้าแชมป์  U21 Premier League Trophy อีกด้วย 

 ไม่นาน กอร์ดอน ก็ได้รับโอกาสขึ้นเรื่อยๆ เขาถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของเอฟเวอร์ตัน ในปี 2017 ทั้งยังได้ลงสนามในเกม ยูโรป้า ลีก ด้วยวัย 16 ปี  พร้อมกันนี้ยังถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุด ยู-18, ยู-19, ยู-20 และ ยู-21

 กอร์ดอน เริ่มก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว และได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องในฤดูกาล 2019/20 ก่อนที่ในฤดูกาล 2020/21 จะถูก เปรสตัน ยืมตัวไปร่วมทีม จากนั้น ในฤดูกาล 2021/22 เป็นต้นมา เขาก็กลับมาเป็นนักเตะแกนหลักในแนวรุกของเอฟเวอร์ตัน ที่สร้างอันตรายให้กับทีมคู่แข่งอย่างโดดเด่น ในพรีเมียร์ลีก เรื่อยมา 

 อนาคตของ แอนโธนี กอร์ดอน คงจะสดใสมากขึ้น หลังจากย้ายมาอยู่ นิวคาสเซิล ซึ่งกำลังทำอันดับเพื่อไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก เชื่อว่าอนาคตเขาจะกลายเป็นนักเตะที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งในอังกฤษแน่นอน

Most Popular

To Top