ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เฮดโค้ชเลเกอร์สเผยข่าวดี แอนโธนี เดวิส เจ็บข้อเท้าไม่หนัก

แอนโธนี เดวิส

ดาร์วิน แฮม หัวหน้าผู้ฝึกสอน แอลเอ เลเกอร์ส ยืนยันว่า แอนโธนี เดวิส ไม่ได้รับบาดเจ็บหนักแต่อย่างใดหลังเกมเอาชนะ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ

      โดย เดวิส กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ เลเกอร์ส ได้อีกครั้ง หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่เท้ารบกวนในเกมพบกับ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนเจ้าตัวจะระเบิดฟอร์มด้วยการเหมาคนเดียว 38 คะแนนกับ 17 รีบาวด์ พาทีมเอาชนะไป 123-111 คะแนน

     จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เลเกอร์ส มีสถิติเพิ่มเป็นชนะ 39 นัด และแพ้ 38 นัด ปีนขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ของตารางสายตะวันตก และยังมีลุ้นไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ

     ถึงกระนั้นในเกมดังกล่าว เลเกอร์ส เหมือนจะเจอกับข่าวร้ายในชัยชนะ เนื่องจาก เดวิส ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจากจังหวะอุบัติเหตุที่ไปปะทะกับ เวนเยน กาเบรียล ฟอร์เวิร์ดเพื่อนร่วมทีม อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็ฝืนเล่นต่อในควอเตอร์ที่ 4 และทำไปถึง 17 คะแนนเลยทีเดียว

แอนโธนี เดวิส

     หลังการแข่งขัน แฮม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บของผู้เล่นวัย 30 ปีรายนี้ว่า “เขาทำได้ดี และเขาขับเคลื่อนทีม ส่วนอาการบาดเจ็บของเขา ผมคิดว่า เป็นแค่อาการข้อเท้าบิดเท่านั้น”

    ขณะที่ เดวิส ระบุถึงการเล่นจนจบเกมแม้จะมีอาการบาดเจ็บว่า “ผมรู้ว่า ผมกำลังจะเล่น ผูกรองเท้าให้แน่นขึ้น และปล่อยให้อะดรีนาลีนหลั่งออกมาจนจบเกม โดยผมสามารถเข้ารับการรักษา และผมจะไม่เป็นไร”

    ส่วน คริส ฟลินช์ เฮดโค้ชของ  ทิมเบอร์วูล์ฟ กล่าวชื่นชมผลงานของ เดวิส ว่า “เขากีดกันพวกเราออกไปทุกทางเท่าที่เขาจะทำได้”

    ทั้งนี้ เดวิส ดีกรีผู้เล่นเอ็นบีเอ ออลสตาร์ ตั้งแต่ปี 2014–2021 ถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของ เลเกอร์ส สำหรับฤดูกาลนี้ ด้วยผลงานเฉลี่ยทำ 26.3 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 12.4 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 2.6 ครั้งต่อเกม อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บรบกวนเกือบตลอดทั้งซีซั่น ซึ่งส่งผลต่อผลงานของทีมโดยตรง และต้องมาลุ้นว่าจะได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟหรือไม่ หรือต้องไปเล่นในรอบเพลย์อินแทน

Most Popular

To Top