ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แอนโธนี เดวิส ยันเจ็บสะโพกไม่หนัก – พร้อมช่วยทีมบู๊ กริซลีส์ เกม 5

แอนโธนี เดวิส

แอนโธนี เดวิส เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ดชื่อดัง แอลเอ เลเกอร์ส ยืนยันว่าตัวเองได้รับบดที่สะโพกไม่หนัก และพร้อมลงช่วยทีมในเกมที่จะดวลกับ เมมฟิส กริซลีส์ ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ เกมที่ 5

     โดย เดวิส เพิ่งลงสนามช่วยทีมในเกมเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ 2022-23 สายตะวันตก รอบแรก นัดที่ 4 ในการเปิดบ้านรับมือ กริซลิส์ ซึ่งก่อนเกม เลเกอร์ส นำซีรีส์อยู่ 2-1 เกม

     และในแมตช์ดังกล่าว เดวิส ก็ทำผลงานได้น่าพอใจหลังกดไป 12 คะแนน, 11 รีบาวด์ และ2 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 42 นาที ขณะที่ เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ทำ 22 คะแนน, 20 รีบาวด์ และ7 แอสซิสต์  ก่อนพา เลกอร์ส เอาชนะไปได้ 117-111 คะแนน ขึ้นนำซีรีส์ 3-1 เกม และต้องการอีกเพียงเกมเดียวเพื่อผ่นเข้าสู่รอบต่อไป

แอนโธนี เดวิส

    อย่างไรก็ตามในเกมที่ผ่านมา เดวิส ดูเหมือนว่าจะมีอาการบาดเจ็บที่สะโพกรบกวน ซึ่งเขาถูกจับภาพได้ว่า มีปัญหากับสะโพกขวาอยู่บ่อยครั้ง ทว่าสุดท้ายก็สามารถเล่นจนจบเกมได้

     หลังการแข่งขัน ผู้เล่นวัย 30 ปีให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บดังกล่าวว่า “ผมมีอาการบาดเจ็บ แต่ผมแค่อยากเล่น มันรบกวนจิตใจผมมาประมาณหนึ่งสัปดาห์ครึ่งแล้ว แต่ไม่มีทางที่ผมจะยอมแพ้ แค่พยายามให้สิ่งที่ผมทำได้กับทีม ผมจะสบายดีแม้ว่า เราจะทำในสิ่งที่ควรทำในวันพุธนี้ (26 เม.ย.) จากนั้นผมมีเวลา 2-3 วันเพื่อให้ทุกอย่างสงบล งและกลับสู่สภาวะปกติ ดูแลอาการ และเตรียมพร้อมสำหรับเกมวันพุธ”

     ด้าน ดาร์วิน แฮม หัวหน้าผู้ฝึกสอน เลเกอร์ส ระบุว่า ตัวเองเพิ่งสังเกตุเห็นว่า เดวิส ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกม แต่ผู้เล่นไม่มีทีท่าว่าจะขอออกจากการแข่งขันเลยให้เล่นจนจบ “เขาลงสนามทั้งๆ ที่ยากมาก เขาเจ็บแน่นอน แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เขาออกไป เราแค่ต้องจัดการมันให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และดูแลตลอด 24 ชั่วโมงอย่างต่อเนื่อง”

     ทั้งนี้ เดวิส โชว์ฟอร์มให้กับ เลเกอร์ส ได้อย่างโดดเด่นในช่วงฤดูกาลปกติด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 25.9 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 12.5 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 2.6 ครั้งต่อเกม

Most Popular

To Top