ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส ต่อสัญญาระยะยาวกับ ทิมเบอร์วูล์ฟส์

แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส

แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส การ์ดอนาคตไกล มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ต่อสัญญาระยะยาวกับสโมสรออกไปอีก 5 ปีโดยเจ้าตัวจะได้รับค่าจ้างเป็นจำนวน 260 ล้านดอลลาร์ดอลลาร์สหรัฐ

     สำหรับ เอ็ดเวิร์ดส ผู้เล่นดีกรีดราฟต์อันดับ 1 เมื่อปี 2020 ทำผลงานให้กับ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ได้น่าพอใจตลอดช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยสถิติเฉลี่ย ทำ 21.8 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 5.1 ครั้งต่อเกม, แอสซิสต์ 3.7 ครั้งต่อเกม จากการลงสนาม 223 เกม (ลงตัวจริง 206 เกม)

     ขณะที่เมื่อซีซั่นที่แล้วเจ้าตัวมีสถิติเฉลี่ยทำ 24.6 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 5.8 ครั้งต่อเกม, แอสซิสต์  4.4 ครั้งต่อเกม และสตีล 1.6 ครั้งต่อเกมจากการออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 79 เกม

    จนล่าสุดเอเยนต์ของผู้เล่นวัย 21 ปียืนยันกับ “อีเอสพีเอ็น” ว่า เอ็ดเวิร์ดส ได้ต่อสัญญาระยะยาวกับ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เป็นเวลา 5 ปีซึ่งเป็นการต่อสัญญาด้วยระยะสูงสุดเป็นที่เรียบร้อย พร้อมจะทำให้เขาได้รับค่าเหนื่อยรวมกว่า 260 ล้านดอลลาร์ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส

    “ผมรู้สึกถ่อมตัว ซาบซึ้ง และตื่นเต้นที่ได้อยู่ในมินนิโซตาในฐานะส่วนหนึ่งขององค์กร ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ที่น่าทึ่งนี้ มันวิเศษมากที่ได้เห็นว่าการทำงานหนักสามารถพาคุณไปถึงไหน” เอ็ดเวิร์ดส ระบุ

    จากการต่อสัญญาด้วยระยะ 5 ปีดังกล่าวส่งผลให้ เอ็ดเวิร์ดส กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 4 จากรุ่นดราฟต์ปี 2020 ซึ่งเซ็นสัญญาต่ออายุแบบแม็กซ์ คอนแทค ร่วมกับ ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน จาก อินเดียนา เพเซอร์ส, ลาเมโล บอล จาก าร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ และเดสมอนด์ เบน จาก เมมฟิส กริซลีส์

    ทั้งนี้ เอ็ดเวิร์ดส ยังไม่เคยคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้ ทว่าเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเขามีชื่อติดทีมออลสตาร์ของสายตะวันออกหรือทีมเลรอน

    นอกจากในรายของ เอ็ดเวิร์ดส แล้ว ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ยังเซ็นสัญญากับ ลูกา การ์ซา เซ็นเตอร์วัย 24 ปีของทีมอีกครั้งในในสัญญาสองทางแบบไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด

    โดย การ์ซา มีสถิติเฉลี่ยทำ 6.5 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 2.3 ครั้งต่อเกมในการลงสนามทั้งหมด 28 แมตช์สำหรับฤดูกาลแรกกับ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เมื่อปี 2022-23 ซึ่งก่อนหน้านี้เขาลงเล่นให้กับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ในฐานะรุกกี้มาเป็นเวลา 2 ฤดูกาล

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top