ประวัตินักกีฬา

แอรอน อันเซลมิโน เพชรเม็ดงามแห่งโบคา อีกหนึ่งดาวรุ่งที่เชลซี ใกล้คว้าตัว

แอรอน อันเซลมิโน

 กำลังจะได้นักเตะดาวรุ่งเสริมเข้าทีมอีกรายสำหรับ เชลซี ยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยคราวนี้เป็นในรายของ แอรอน อันเซลมิโน ปราการหลังวัย 19 ปี จากโบคา จูเนียร์ ยอดทีมในลีกอาร์เจนตินา

 แอรอน อันเซลมิโน เกิดเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2005 ที่เมืองเบอร์นาโด ลาร์รูเด ประเทศอาร์เจนตินา เขาชื่นชอบฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก และครอบครัวเองก็สนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ ก่อนที่ อันเซลมิโน ไปคัดตัวและได้เข้าสู่ทีมเยาวชนของ โบคา จูเนียร์ ตอนอายุ 12 ปี

 อันเซลมิโน นั้นถูกจำกัดความว่าเป็นดั่ง “หอคอยที่เคลียร์ทุกอย่างตรงหน้า และมักจะชนะในสถานการณ์แบบตัวต่อตัวอยู่เสมอ” ทำให้เขาโดดเด่นอย่างมาก ในบรรดากองหลังของทีมเยาวชนในเวลานั้น จนถูกเรียกว่า “เพชรเม็ดงามแห่งโบคา” เลยทีเดียว

 ขณะที่  ฮวน โรมัน ริเกลเม อดีตนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานสโมสรโบคา จูเนียร์ ก็ระบุถึง อันเซลมิโน ว่า “ด้วยการเติบโต หัวที่เขามี และความปรารถนาที่จะเรียนรู้ที่เขาแสดงให้เห็น เขากำลังก้าวไปสู่การเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม” 

 วันเวลาผ่านไปกระทั่งปี 2023 โบคา จูเนียร์ ก็ดัน อันเซลมิโน ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ โดยเขาได้ลงสนามมาแทน บรูโน วัลเดซ ในเกมที่เสมอกับ ลานุส 1-1 ก่อนจะค่อยๆได้รับโอกาสลงสนามเรื่อยมา

แอรอน อันเซลมิโน

ด้าน จอร์จ อัลมิรอน กุนซือของโบคา จูเนียร์ กล่าวว่า “มันเป็นการเปิดตัวของเด็กน้อยที่ทำได้ดีมากจริงๆ” ดูเหมือนว่าเขาจะลงเล่นไป 200 เกม ความจริงก็คือการลงสนามโบคา และเล่นเหมือนที่เขาเล่น… มันไม่ง่ายเลย และผมก็มีความสุขมากสำหรับเขา”

“มันเป็นโอกาสอันซาบซึ้งสำหรับอันเซลมิโน ซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรกก่อนเริ่มคิกออฟ แต่เขาเล่นด้วยความเป็นผู้ใหญ่ในช่วงปีอันอ่อนโยนของเขา ทำให้ตัวเองเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเบสฮาร์ดคอร์ของโบคาในทันที”

 ฟอร์มอันโดดเด่นของ อันเซลมิโน ได้รับการจับตามองจาก เชลซี และในที่สุดก็มีข่าวว่าปราการหลังรายนี้ ใกล้จะย้ายไปร่วมในถื่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามเขาจะต้องบินไปสหรัฐอเมริกาเพื่อบรรลุข้อตกลง ตามที่มาร์กอส โบโนคอร์ กล่าว ขณะที่เดอะบลูส์อยู่ในแอตแลนต้า จอร์เจีย เพื่อดำเนินการเตรียมปรีซีซั่นต่อไป

 นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าหากดีลนี้สำเร็จ เชลซี จะปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวเขาไปใช้งานก่อน อาจจะเป็น โบคา จูเนียร์ ทีมเดิม หรือ สตาร์บูร์ก ทีมในฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเครือข่ายของเชลซีเอง

 ถือว่าเวลานี้ อันเซลมิโน ถืออีกหนึ่งนักเตะดาวรุ่งของเชลซี ที่แฟนๆกำลังให้การจับตามอง และรอจะยลฝีเท้าในเร็ววัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top