ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

แอลเอ เลเกอร์ส ชั่งใจเทรดผู้เล่นมากฝีมือแลกเสียภาษีอ่วม

แอลเอ เลเกอร์ส

แอลเอ เลเกอร์ส ทีมดังของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอกำลังอยู่ในจุดตัดสินใจของแฟรนไชส์ว่า หากต้องการเทรดผู้เล่นระดับพระกาฬมาเสริมทัพนั้นจะต้องแลกด้วยการจ่ายภาษีอ่วม

    โดยรายงานจาก “บลีชเชอร์ รีพอร์ต” ว่าฝ่ายบริหาร เลเกอร์ส ถูกเร่งการตัดสินใจเข้ามาถึงยุทธศาสตร์ว่าจะยังครึ่งๆกลางๆ เหมือนเดิมในการเทรดผู้เล่นมาร่วมทีม หรือทุ่มหมดหน้าตักในตอนที่หน้าต่างลุ้นแชมป์ยังเปิดเหลืออีกไม่กี่ปี พร้อมกับความโรยราลงทุกวันของฟอร์เวิร์ดดาวเด่น เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา

    นอกจากนั้นหากเมื่อพิจารณาจากขุมกำลังเวลานี้ บวกค่าจ้างเก่าคงค้างจ่ายด้วย ทำให้ภาพเพดานค่าจ้างของ เลเกอร์ส ทะลุเกินเพดานเข้าขั้นที่ 2 อยู่ดี ดังนั้นจะเทรดหรือไม่เทรดเอาผู้เล่นคุณภาพมาเสริมก็ต้องโดนค่าปรับภาษีฟุ่มเฟือยจนอ่วม ดังนั้นทำให้การสู้ทุ่มทุนอีกครั้งอาจจะดูคุ้มค่ามากกว่า

    นอกจากนั้นมีรายงานเพิ่มเติมว่ารายชื่อผู้เล่นซึ่ง เลเกอร์ส กำลังจับตาในการดึงตัวมาเสริมแกร่งมีอยู่หลายรายทั้ง  แซ็ก ลาวีน (ชิคาโก บูลว์), เทร ยัง (แอตแลนตา ฮอว์กส์), เจอรามี แกรนต์ (พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส) และแบรนด้อน อินแกรม (นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์) 

แอลเอ เลเกอร์ส

    ทั้งนี้เพราะสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกอนาคตของ เลเกอร์ส และตอนเทรดออกไปจนเกลี้ยงไม่ต่ำกว่า 6 คลาสข้างหน้า ส่งผลให้แรงดึงดูดเพื่อหาคู่เจรจาต่ำลงไปด้วย 

    อย่างไรก็ตาม เลเกอร์ส มีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมในแฟรนส์ด้วยการแต่งตั้ง แซ็ก กัทธี ขึ้นรับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสำรอง เซาต์ เบย์ เลเกอร์ส ลุยซีซั่นใหม่

    แถลงการณ์ยืนยันจากบัญชีเอ็กซ์ทางการของ เลเกอร์ส ว่า กัทธี ซึ่งมีประวัติการทำงานที่ผ่านมาเป็นผู้ช่วยโค้ชที่ วอชิงตัน วิซาร์ดส ตั้งแต่ปี 2021 นอกเหนือจากนั้นเคยร่วมงาน ดัลลัส แมฟเวอริกส์ 1  ปี ก่อนอยู่ในทีม ยูทาห์ แจซซ์ อีก 4 ปีจะเข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าว

    นอกจากนั้นนี่นับเป็นการไต่เต้ามาแบบเป็นขั้นเป็นตอนเพราะก่อนนั้น กัทธี คือผู้อำนวยการฝ่ายแมวมองให้ ออร์แลนโด เมจิก และผู้ช่วยฝ่ายวิดีโอบันทึกการแข่งขันของ ซาน อันโตินิโอ สเปอร์ส อีก 2 ปีด้วยกัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top