ข่าวบอลออนไลน์

ผีแดง เตรียมยื่น 50 ล้านปอนด์ คว้าตัว โคดี กักโป ร่วมทัพช่วงมกราคมนี้

โคดี กักโป

ยังคงเป็นที่จับตาสำหรับดีลการซื้อขายนักเตะของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ โคดี กักโป กองหน้าชาวเนเธอร์แลนด์ ของทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ยักษ์ใหญ่ของศึกฟุตบอลเอเรดิวิซี่ลีก 

ล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานข่าวว่าการซื้อขายนี้คืบหน้าไปอีกขั้น หลังทีมปีศาจแดง เตรียมยื่นข้อเสนอมูลค่า 50 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 1,800 ล้านบาท ให้กับ พีเอสวี เพื่อให้พิจารณาในการปล่อยตัวกองหน้าวัย 23 ออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบเดือนมกรานี้คมนี้ 

จากรายงานระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จับตาดูสถานการณ์ของ กักโป มาโดยตลอด และเตรียมยื่นข้อเสนอให้กับทางต้นสังกัดของนักเตะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ เดอะ เทเลกราฟ ยังรายงานเพิ่มเติมว่า กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ก็มีความต้องการจะย้ายไปร่วมทัพปีศาจแดง ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก นายใหญ่จากชาติเดียวกันด้วย 

โคดี กักโป

ขณะที่เว็ปไซต์ฟุตบอลอินไซเดอร์ รายงานว่า พีเอสวี ตั้งราคาค่าตัวของ กักโป เริ่มไว้ที่ 45 ล้านปอนด์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยได้รับข้อเสนอจากทีมดังของอังกฤษเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาที่ 25 ล้านปอนด์เท่านั้น   

ด้านเดลี่เมล์ อีกหนึ่งสื่อชื่อดังของอังกฤษ ก็เสนอข่าวเกี่ยวเรื่องนี้โดยระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมจะคว้าตัว กักโป ไปร่วมทีม ซึ่งทาง เทน ฮาก มองว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในทีมของเขา แม้ว่านักเตะจะเล่นในตำแหน่งปีกซ้ายให้กับต้นสังกัด แต่ก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับบทบาทกองหน้าในนามทีมชาติ

ไม่นานมานี้ มาร์เซล แบรนด์ส ผู้อำนวยการกีฬาของทีม พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะรั้งตัวนักเตะเอาไว้กับทีม หากมีข้อเสนอที่ดีพอเข้ามา รวมถึงกล่าวว่าพวกเขาได้ทำการพูดคุยกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับอนาคตของ กักโป เอาไว้แล้ว 

สำหรับ โคดี้ กักโป ลงสนามให้ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่นไปแล้วรวมทุกรายการ 24 นัด ยิงไปแล้ว 13 ประตู บวกกับแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีม 17 ครั้ง ขณะที่ผลงานกับ เนเธอร์แลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เขามีส่วนร่วมสำคัญในการพาทีมเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนที่จะพ่ายการดวลจุดโทษให้กับ อาร์เจนตินา ไปแบบน่าเสียดาย โดยเจ้าตัวยิงได้ 3 ประตูจากการลงสนาม 5 นัดซึ่งเป็นการทำสถิติเทียบเท่ากับแข้งระดับตำนานอย่าง เดนิส เบิร์กแคมป์, เวสลีย์ สไนเดอร์ และ โยฮัน นีเก้นส์ ด้วย

Most Popular

To Top