ข่าวบอลออนไลน์

ทางการ ลิเวอร์พูล เปิดตัว โคดี กักโป เซ็นสัญญา 5 ปีครึ่ง

โคดี กักโป

ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัว โคดี กักโป กองหน้าวัย 23 ปี จาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ทีมในลีกเอเรดิวิชี่ลีก เนเธอร์แลนด์ อย่างเป็นเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ พีเอสวี ออกแถลงการณ์ตกลงขาย กักโป ให้กับทัพหงส์แดง ของ เยอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่กล่าวถึงค่าตัวของนักเตะรายนี้ โดยบอกเพียงว่าเป็นการย้ายทีมที่เป็นสถิติของพีเอสวี 

แนวรุกชาวเนเธอร์แลนด์ ผ่านการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อบ พร้อมกับเซ็นสัญญาร่วมทีมลิเวอร์พูลเป็นเวลา 5 ปีครึ่ง พร้อมกับได้รับเสื้อหมายเลข 18 ซึ่งเป็นเบอร์เดิมของ ทาคุมิ มินามิโนะ ผู้เล่นชาวญี่ปุ่นที่ย้ายไปร่วมทัพโมนาโก และหมายเลขดังกล่าวยังเคยเป็นของ เดิร์ก เคาท์ อดีตกองหน้าของทัพหงส์แดงจากชาติเดียวกันด้วย  

ขณะที่ค่าตัวของดาวรุ่งชาวดัตซ์แม้จะไม่มีการเปิด แต่หลายสื่อยืนยันว่าอยู่ที่ราว 37 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,554 ล้านบาท ไม่นับรวมออปชั่นต่างๆ  

โคดี กักโป

โดย กักโป ให้สัมภาษณ์กับเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร หลังเซ็นสัญญาร่วมทัพหงส์แดง ” ผมรู้สึกดีมาก ผมตื่นเต้นที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมกำลังรอคอยที่จะเริ่มต้นการซ้อม และเริ่มต้นเล่นให้กับสโมสรที่มหัศจรรย์แห่งนี้” 

“ผมคิดว่านี่คือสโมสรที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมที่จะย้ายเข้ามา และพยายามจะแสดงให้เห็นสิ่งที่ผมทำได้ และพยายามจะช่วยเลหือทีมในการประสบความสำเร็จช่วงเวลาที่งดงามที่พวกเขาทำได้ในปีที่ผ่านๆ มา ผมคิดว่าสำหรับผมโดยส่วนตัวเป็นเรื่องที่ดีที่จะพัฒนาที่นี่ และมีนักเตะที่ยอดเยี่ยมหลายที่นี่ (คนที่) ผมสามารถเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง” 

ด้าน เยอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ทีมหงส์แดง กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ “มีหลายๆ อย่างที่ดีเกี่ยวกับโกดี้ เขายังอายุแค่ 23 ปี แต่เขาผ่านประสบการณ์มาแล้วมากมาย เขาเป็นกัปตันทีมพีเอสวี เขาเป็นนักเตะแห่งปีของฮอลแลนด์ในฤดูกาลที่แล่ว และอย่างที่หลายคนเพิ่งเห็นไป เขาทำได้ยอดเยี่ยมกับทีมชาติของเขาในฟุตบอลโลก”

“ดังนั้นมันชัดเจนว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีมากอยู่แล้ว แต่ในวัยของเขาแปลว่าเขายังมีศักยภาพที่จะทำได้ดีกว่านี้ ในส่วนของเกมรุก เขาเล่นได้หลากหลายมาก และเหนือสิ่งอื่นใดในเรื่องนี้เรารู้ว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่ชาญฉลาด และยังป็นคนที่ฉลาดมาก ดังนั้นเราตื่นเต้นมากที่จะได้ทำงานร่วมกับเขา”

สำหรับ โคดี กักโป โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ เนเธอร์แลนด์ ในการทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จากการลงสนาม 5 นัด ยิงไป 3 ประตู ซึ่งเป็นการทำสถิติเทียบเท่ากับแข้งระดับตำนานอย่าง เดนิส เบิร์กแคมป์, เวสลีย์ สไนเดอร์ และ โยฮัน นีเก้นส์ ด้วย และถือเป็นนักเตะคนสำคัญในการพาทัพอัศวินสีส้มผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 ทีม ขณะที่ผลงานกับ พีเอสวี ลงสนามไปแล้ว 24 นัด ยิงไป 13 ประตู บวกกับแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีม 17 ครั้ง

Most Popular

To Top