ข่าววอลเลย์บอล

โคราช จัดประชุม พร้อมรับมือเป็นเจ้าภาพ วอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย

โคราช จัดประชุม

สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา นำโดยพล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย พล.ต.อรรถชัย รักษาศิลป์ ผู้จัดการสโมสรฯ และ ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรฯ และผู้จัดการทีมแคทเดวิล มีการประชุมเตรียมความพร้อม การเป็นเจ้าภาพการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการใหญ่คือ การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์แห่งเอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 22-29 กันยายน 2567 ที่ยิมเนเซียม อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

สำหรับทีมสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เจ้าของฉายา แมวปีศาจ หรือ “แคทเดวิล” ฐานะเจ้าบ้านจะรีเทิร์นกลับมาดวลเดือดในรอบ 3 ปี ปะทะ 11 ทีมแกร่งจากทั่วเอเชีย เพื่อต้องการลุ้นตั๋วไปชิงชัยศึกใหญ่ “ชิงแชมป์สโมสรโลก 2024” ที่ประเทศจีน

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า “สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ไว้วางใจมอบหมายให้ จังหวัดนครราชสีมา รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขัน วอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 24 ประจำปี 2024” โดยก่อนหน้านี้ วอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย เคยจัดการแข่งขัน ณ ประเทศไทย มาแล้วทั้งหมด 6 ครั้ง และครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งที่ 3 ที่ศึกสโมสรระดับเอเชีย จะกลับมาชิงชัยที่เมืองโคราช ต่อจากปี 2012 และปี 2021”

โคราช จัดประชุม

“วอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 24 จะมีตัวแทนสโมสรจากทวีปเอเชีย รวมทั้งหมด 12 ทีม เข้าร่วมแข่งขัน และประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพ จะส่งตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันได้ 2 ทีม ซึ่ง นครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี แชมป์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2 สมัย ในฤดูกาล 2022-23 และ 2023-24 จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน”

ส่วน พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 และ ประธานสโมสรกีฬาวอลเลย์บอลจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “สำหรับสโมสรนครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี เคยลงแข่งขันในวอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย ก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง ในปี 2014 ที่ จังหวัดนครปฐม และจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 และในปี 2021 ที่ จังหวัดนครราชสีมา จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ แต่เป็นช่วงการแข่งขันในรูปแบบบับเบิ้ล ที่ควบคุมสถานการณ์โควิด-19 และไม่มีผู้ชมเข้าร่วมแข่งขัน รวมถึงครั้งนี้ในปี 2024 จะเป็นครั้งแรก ที่ แคทเดวิล จะได้ลงแข่งขันเกมในบ้าน ท่ามกลางแฟนๆ แฟนคลับกับเกมศึกใหญ่ระดับเอเชีย

“สำหรับ วอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงแชมป์เอเชีย กำหนดจัดแข่งขัน ณ อาคารชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ในระหว่างวันที่ 22-29 กันยายน 2567 โดยและทีมชนะเลิศ กับ รองชนะเลิศ ของรายการนี้ จะผ่านเข้าไปทำการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงแชมป์โลก 2024 ระหว่างวันที่ 17-22 ธันวาคม 2567 ณ ประเทศจีน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top