ข่าววอลเลย์บอล

โคราช พร้อมจัด วอลเลย์บอลหญิงเอเชีย – ตบสาว หวังท็อป 3 คว้าตั๋วชิงแชมป์โลก

โคราช พร้อมจัด วอลเลย์บอลหญิงเอเชีย

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.66 ที่ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขัน “PPTV วอลเลย์บอลหญิง “Est Cola” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 6 กันยายน 2566 ที่ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช จังหวัดนครราชสีมา

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว จังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มีความพร้อมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานสนามจัดการแข่งขัน ที่พัก และการเดินทางที่สะดวก อีกทั้งยังมีประสบการณ์ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติมาแล้ว โดยเฉพาะรายการชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ทีมชาติไทยของเราก็คว้าแชมป์มาครองได้ด้วย ก็หวังว่าครั้งนี้โชคจะเข้าข้างเราอีกครั้ง ในการคว้าแชมป์ครั้งที่ 3 เรามั่นใจว่าการแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างความประทับใจให้ทั้งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างเช่นที่ผ่าน

“รายการนี้เป็นรายการที่สำคัญ เพราะนอกจากเป็นรายการใหญ่ที่รวมเอายอดทีมแถวหน้าของเอเชียมารวมกันแล้ว ยังเป็นรายการที่จะคัดเลือกเอาทีมอันดับ 1-3 คว้าโควตาไปแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ในปี 2025 อีกด้วย ดังนั้นเป้าหมายแรกของเราก็คือการคว้าอันดับ 1-3 ให้ได้ ส่วนเป้าหมายหลักคือการคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนกีฬาชาวไทย”

โคราช พร้อมจัด วอลเลย์บอลหญิงเอเชีย

ด้าน นายประชุม บุญเทียม กล่าวว่า การให้การสนับสนุนด้านการจัดการแข่งขันทั้งในระดับชาติและนานาชาติ เป็นอีกส่วนที่ กกท. ให้ความสำคัญ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการพัฒนากีฬาของประเทศไทยให้มีมาตรฐานสูงขึ้น กกท. จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือให้การสนับสนุนการพัฒนากีฬาในระดับภูมิภาค อีกทั้งยังเป็นการมอบความสุขให้กับแฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยที่จะได้ชมและเชียร์นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในสนามแข่งขันอย่างใกล้ชิด”

นายสยาม กล่าว จังหวัดนครราชสีมา มีความพร้อมที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางด้านการจัดการแข่งขันกีฬาระดับทวีปเอเชีย ด้วยประสบการณ์ที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลมาหลายรายการ บุคลากรที่มีคุณภาพ สถานที่จัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานตามที่สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียกำหนด การเตรียมเจ้าหน้าที่สนาม และเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันที่มีประสบการณ์อีกกว่า 200 ชีวิต เพื่อให้นักกีฬาจากทุกประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันมีความประทับใจในการมาร่วมการแข่งขัน ณ จังหวัดนครราชสีมา และในช่วงการแข่งขัน ซึ่งนอกจากจะได้ชมการแข่งขันของนักกีฬาวอลเลย์บอลแล้ว ยังจะได้พักผ่อนหย่อนใจกับบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของเมืองโคราช สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นชาวอีสาน อีกด้วย ขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาวอลเลย์บอลมาชมการแข่งขันกันแบบสดๆ ที่สนามแข่งขัน พร้อมทั้งร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย”

สำหรับการแข่งขันดังกล่าวจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 6 กันยายน 2566 ที่ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช ที่มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 14 ประเทศ คือ มองโกเลีย ออสเตรเลีย อินเดีย อิหร่าน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไทเป อุซเบกิสถาน เวียดนาม คาซัคสถาน ฮ่องกง จีน ฟิลิปปินส์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top