ข่าววอลเลย์บอล

โคราช พร้อมเป็นเจ้าภาพศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย – สหพันธ์มั่นใจมาตรฐานผ่านฉลุย

โคราช พร้อมเป็นเจ้าภาพ

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ  เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย เปิดเผยถึงการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-10 กันยายน 2566 ที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ปีนี้ต้นเดือนกันยายนจะมีการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย โดยสนามแรกใช้พื้นที่ยิมเนเซียม อาคารชาติชายฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และที่สนามสอง ห้อง MCC สนามภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช โดย จ.นครราชสีมา เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันและต้อนรับคณะกีฬา สต๊าฟโค้ช และแฟนคลับ จากหลายประเทศที่จะเดินทางมาชมมาเชียร์ติดขอบสนาม 

 โดยทางนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาครัฐ ภาคเอกชนจะได้ร่วมต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ซึ่งถือว่าเป็นกีฬาที่สร้างความสุข ความสนุกสนาน ความรักความสามัคคี ซึ่งสนามทั้งสองแห่งมีความพร้อมสมบูรณ์มาก และเป็นสนามที่เคยจัดแข่งขันรายการใหญ่ๆมาแล้ว มีการติดเครื่องปรับอากาศเย็นสบาย การแข่งขันมีด้วยกัน 15 ทีมต่อวันจะมีการแข่งขันถึง 7 คู่ ตนอยากจะฝากบรรดาแฟนคลับ กองเชียร์ต้องมาร่วมกันเชียร์และให้กำลังใจกับนักกีฬาเราทีมหญิง ซึ่งมันจะมีผลกับรอบคัดเลือกโอลิมปิก มีผลกับการเตรียมทีมเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพเดือนกันยายน ซึ่งจะแข่งขันหลังจากรายการชิงแชมป์เอเชีย โดยนักกีฬาทุกคนฟิตและพร้อมเต็มที่ทุกอย่าง เพราะเราต้องหมุนตัวเล่นด้วย และแมตช์มีเยอะมาก และรายการใหญ่ขนาดนี้ทั้งสองสนามพร้อมหมด 

โคราช พร้อมเป็นเจ้าภาพ

 เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ฯ กล่าวอีกว่า สำหรับ จ.นครราชสีมามีแฟนคลับ จำนวนมากมาย ทั้งพี่น้องประชาชนในจ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง และ โคราชเป็นที่ที่สมาคมเข้ามาจัดงานต่างๆเป็นประจำ โดยเฉพาะรายการใหญ่ๆ และเราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากจังหวัด จากทุกภาคส่วน และจากแฟนวอลเลย์บอลที่โคราชและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งทุกครั้งก็ไม่เคยผิดหวัง 

 สำหรับวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย ตบสาวไทย อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ มองโกเลีย, ออสเตเลีย ขณะที่กลุ่มบี ญี่ปุ่น, อิหร่าน, อินเดีย กลุ่มซี เกาหลี, ไต้หวัน, อุซเบกิสถาน, เวียดนาม กลุ่มดี คาซัคสถาน, ฮ่องกง, จีน, ฟิลิปปินส์ 

 โดยวันที่ 3 ก.ย. ที่ยิมเนเซียม อาคารชาติชายฮอล์ หรือสนาม 80 พรรษาฯ นัดเปิดสนาม เวลา 12.00 น. รอบแรก กลุ่มเอ ไทย พบกับ ออสเตเลีย, คู่ที่ 2 อิหร่าน พบ ญี่ปุ่น และ คู่ที่ 3 เกาหลี พบ เวียนนาม ส่วนสนามที่ 2 ห้อง MCC ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ โคราช เปิดสนาม ฮ่องกง พบ จีน, คาซัคสถาน พบฟิลิปปินส์ และ ไต้หวัน พบ อุซเบกิสถาน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top