ประวัตินักกีฬา

โคล พัลเมอร์ ดาวรุ่งอันดับ 1 ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พยายามปั้น

โคล พัลเมอร์ ดาวรุ่งอันดับ 1

ในทุกเกมการแข่งขันอุ่นเครื่อง หรือฟุตบอลถ้วยแฟนบอลมักจะเห็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใส่ชื่อของ โคล พัลเมอร์ ดาวรุ่งวัย 20 ปี ของทีมลงสนามทุกครั้ง แสดงให้เห็นว่าทีมกำลังต้องการให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม

 โคล เจอร์เมน พัลเมอร์ เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2002 ในเมือง Wythenshawe ประเทศอังกฤษ เขาถูกปลูกฝังให้เล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็ก ผ่านการฝึกฝนทั้งวันทั้งคืนในสวนสาธารณะกับคุณพ่อ รวมถึงถูกพาไปฝึกฝนฟุตบอลตามคลินิกสอนฟุตบอลต่างๆ

 แน่นอนว่าการเข้าเรียนในโรงเรียนฟุตบอลกลายเป็นเป้าหมายแรก ซึ่งเขาได้เข้าไปอยู่กับ NJ Wythenshawe สโมสรท้องถิ่นในเมืองแมนเชสเตอร์ เป็นแห่งแรก โดย แกรม ฟาวเลอร์ หนึ่งในโค้ชของ  NJ Wythenshawe เคยพูดถึง พัลเมอร์ ไว้ว่า เขาไม่เพียงแค่ตัวเล็กเท่านั้น แต่ยังเร็วมาก เพราะเขายังคงวิ่งไปพร้อมกับลูกบอล โดยมีเด็กอีกประมาณ 10 คน วิ่งไล่ตามเขา เด็กพวกนั้นไม่สามารถแย่งบอลจากพาลเมอร์ได้

โคล พัลเมอร์ ดาวรุ่งอันดับ 1

 สิ่งที่น่าประหลาดใจคือการที่ พัลเมอร์ มีอายุน้อยกว่าเด็กที่วิ่งตามเหล่านั้น แสดงให้เห็นว่าเขาเหนือกว่าทุกคนแม้จะอายุน้อยที่สุด

 นี่จึงเป็นเหตุให้ 2 สโมสรยักษ์ใหญ่ในเมืองแมนเชสเตอร์อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แย่งตัว พัลเมอร์ ในวัย 8 ขวบ แต่สุดท้าย เขาเลือกอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซีตี้ ตามคำแนะนำของพ่อ 

 พัลเมอร์ ในวัย 8 ขอบถูกระบุว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในอะคาเดมี แต่ช่วงหนึ่งเขาเกือบถูกคัดออกจากทีมเหมือนกัน เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการพัฒนาการทางร่างกาย หลายคนเชื่อว่าเขาตัวเล็กเกินไปที่จะประสบความสำเร็จกับซิตี้ ทำให้ คุณพ่อคุณแม่ ช่วยสนับสนุนเขาทุกวิถีทาง เพื่อให้แน่ใจว่า พัลเมอร์ ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน

 พัลเมอร์ ต้องใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะสูงขึ้น และสร้างพละกำลัง แต่นั่นก็ทำให้เขาไม่ถูกคัดออกจากทีม และเมื่อเขามีคุณสมบัติพร้อมทั้งฝีเท้า และร่างกาย ก็ทำให้ถูกรับเลือกให้เป็นกัปตันทีมชุดยู-18 ในฤดูกาล 2019/20 ทั้งยังถูกดันขึ้นมาฝึกซ้อม และเล่นกับทีมชุดใหญ่ในฟุตบอลถ้วยบางนัดด้วย

 ขณะที่ผลงานกับทีมชาติอังกฤษ พัลเมอร์ ติดทีมชุดเล็กมาโดยตลอด ตั้งแต่ ยู 15, 16, 17, 18 และ 21 แน่นอนว่าโอกาสก้าวขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ในอนาคตก็มีมากทีเดียว 

 ปัจจุบัน พัลเมอร์ ถือเป็นดาวรุ่งที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯซิตี้ หมายมั่นปั้นมืออย่างมาก เขาคือดาวรุ่งที่จะถูกส่งลงสนามเป็นคนแรก หากทีมต้องการให้โอกาสเด็กคนไหนสักคน เชื่อว่าอนาคต แฟนบอลคงได้เห็น โคล พัลเมอร์ ก้าวขึ้นมามีบทบาท และเป็นส่วนสำคัญของทีม

Most Popular

To Top