ข่าวเทนนิสออนไลน์

โคโค กอฟฟ์ นักเทนนิสมือ 3 โลกรับป่วยเป็นโรคไม่มั่นใจในตัวเอง

โคโค กอฟฟ์ นักเทนนิสมือ 3

โคโค กอฟฟ์ นักเทนนิสมือ 3

โคโค กอฟฟ์ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งจากสหรัฐอเมริกา ยอมรับว่าตัวเองป่วยเป็นโรค อิมโพสเตอร์ ซินโดรม หรือโรคที่รู้สึกว่าตัวเองนั้นด้อยคุณภาพ และไม่มั่นใจในตัวเอง 

     โดย กอฟฟ์ ถือเป็นผู้เล่นดาวรุ่งหญิงที่ทำผลงานได้โดดเด่นนับตั้งแต่เทิร์นโปรในปี 2018 ซึ่งจนถึงปัจจุบันเธอคว้าแชมป์ไปแล้ว 3 รายการในอาชีพ และเคยเข้าสู่รอบชิงชนะเลิซของแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2022 แต่ได้รองแชมป์

     นอกจากนั้นแล้วเธอยังมีสถิติในอาชีพอยู่ที่ชนะ 139 นัด และแพ้ 71 นัดหรือคิดเป็นอัตราชนะ 66.2% ซึ่งขณะนี้เธอได้ดีดตัวเองขึ้นมาครองมืออันดับ 3 ของโลกเป็นที่เรียบร้อยด้วยอายุ 19 ปี และเป็นอันดับโลกสูงสุดของเจ้าตัวด้วย

โคโค กอฟฟ์ นักเทนนิสมือ 3

     แม้ว่าปัจจุบันเธอได้ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่มีพัฒนาการ และน่าจับตามองที่สุดของวงการ ทว่า กอฟฟ์ ออกมาเปิดเผยความลับว่า ตัวเองกำลังต้องต่อสู้กับอาการป่วยเป็นโรค อิมโพสเตอร์ ซินโดรม โรคที่รู้สึกว่าตัวเองนั้นด้อยคุณภาพ คิดว่าตัวเองไม่เก่ง ไม่มั่นใจตัวเองซึ่งเป็นอาการทางจิตเวชอีกหนึ่งอย่าง  

    “ตอนที่ฉันลงสนาม ฉันมีความมั่นใจในตัวเองมาก แต่ฉันคิดว่าตลอดชีวิตของฉัน แม้แต่ตอนที่ฉันเป็นรุ่นน้อง และเล่นในทัวร์นาเมนต์ ฉันก็กังวลมากเกี่ยวกับวิธีการ ฉันกำลังเล่นอยู่ และเมื่อฉันออกไปที่สนาม ฉันรู้สึกจริงๆ ว่าฉันสามารถชนะเกมนี้ได้

    “ฉันคิดว่ามันเป็นเพียงการต่อสู้กับความคิดเหล่านี้ และตระหนักว่าฉันเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ อิมโพสเตอร์ ซินโดรม เป็นสิ่งที่ร้ายแรง ดังนั้นบางครั้งฉันก็รู้สึกได้ แต่มันเป็นบางอย่างที่ฉันกำลังพยายามทำความเข้าใจว่า ฉันมาที่นี่ด้วยเหตุผลบางอย่าง อันดับของฉันอยู่ที่นี่ด้วยเหตุผล และฉันสมควรได้รับมันจริงๆ” 

     นอกจากนั้นแล้ว กอฟฟ์ ยังพูดถึงการที่เธอเพิ่งแยกทางกับ ดิเอโก โมยาโน เฮดโค้ชส่วนตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ว่า “ผลลัพธ์พิสูจน์ได้ ฉันคิดว่า ฉันตัดสินใจได้ดีขึ้น ฉันคิดว่าฉันตัดสินใจได้ดีกว่าในคอร์ต (โดยไม่มีโค้ช)”

     ถึงกระนั้น กอฟฟ์ กลับเริ่มฤดูกาลคอร์ตดินได้อย่างเลวร้ายด้วยการตกรอบสองของเทนนิสรายการ สตุ๊กการ์ต โอเพ่น ด้วยการ อนาสตาเซีย โปตาโปวา แร็กเกตจากรัสเซีย

Most Popular

To Top