ข่าววอลเลย์บอล

โค้ชกิ๊ฟ เผยสาเหตุตบสาวเรียกดาวรุ่งติดทีมเยอะ หวังฝีมือพัฒนาทันใช้ขึ้นชุดใหญ่

โค้ชกิ๊ฟ

 หลังจากที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศเรียกตัว 25 นักตบลูกยาวสาวเข้าแคมป์ทีมชาติเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในปี ค.ศ.2024

 ล่าสุด “โค้ชกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ชุด 7 เซียน ที่ปัจจุบันเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค และเป็นสต๊าฟโค้ชทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยถึงการเรียกตัวผู้เล่นซึ่งเต็มไปด้วยดาวรุ่งว่า “เรามีประสบการณ์ ตอนที่ชุดพวกกิ๊ฟเล่นอยู่ก็มีการเรียก บีม บิ๋ม เพียว ขึ้นมาติดตอนอายุน้อย ช่วงปีๆ แรกน้องก็ไม่สามารถสู้กับพี่ๆ ได้ แต่พอฝึกซ้อมได้สักพักหนึ่ง เริ่มทำได้ดีขึ้นเริ่มพัฒนาขึ้นมาได้เร็วขึ้น”

“สมาคมได้เห็นประโยชน์ตรงนี้ว่าการเอาน้องซ้อมกับรุ่นพี่ได้ซ้อมกับฝีมือที่ดีกว่าเขา เพราะถ้าซ้อมกับเพื่อนๆ เขาก็อาจจะเก่งกว่าเพื่อนในรุ่นแล้ว มองว่าเด็กๆ กลุ่มนี้ซ้อมกับพี่ก็ได้ซ้อมกับคนที่เก่งกว่า เรียนรู้ประสบการณ์จากการซ้อมร่วมกันไปได้เร็วกว่า มองว่าเด็กกลุ่มนี้อาจจะเป็นบีม บิ๋ม เพียว ในอนาคต ยิ่งถ้าเรียกซ้อมเข้ามาได้เร็ว ก็พัฒนาได้เร็วเท่านั้น ถ้าคนก้าวกระโดด ก็ติดชุดใหญ่ได้เลย แต่ถ้าคนที่พัฒนาเป็นสเตปก็มีโอกาสติดในอนาคตได้”

โค้ชกิ๊ฟ

 สำหรับตบสาวไทย ที่ถูกเรียกเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติ นั้นประกอบไปด้วย  อัจฉราพร คงยศ, กนกพร แสงทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ณัฏฐณิชา ใจแสน, จิดาภา นาหัวหนอง, สุพัตรา ไพโรจน์, ปิยะนุช แป้นน้อย, วิรัลยุพา อินทร์จันทร์, ดลพร สินโพธิ์, ชัชชุอร โมกศรี, ธนัชชา สุขสด, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, วิภาวี ศรีทอง, ดาริน ปิ่นสุวรรณ, วริศรา สีทาเลิศ, สิริวัลย์ ดีแก้ว, กัตติกา แก้วพิน, ศศิภาพร จันทรวิสูตร, วารุณี การรัมย์, ฑิชากร บุญเลิศ, จรัสพร บรรดาศักดิ์, กัญญารัตน์ ขุนเมือง, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์

 ทั้งนี้ตบสาวไทย ได้มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้แต่งตั้ง “โค้ชยะ”ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขึ้นมาเป็นเฮดโค้ช แทน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล และให้ “โค้ชกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน โดยทีมงานยังเป็นทีมงานชุดเดิมที้ทำหน้าที่ ร่วมกันมาทั้งหมด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top