ข่าววอลเลย์บอล

โค้ชด่วน หมุนเวียนตบสาวไม่ซีเรียสผลอุ่นเกาหลี – ชมพู่ ชี้แค่ลองระบบใหม่รับสัปดาห์ 2

โค้ชด่วน หมุนเวียนตบสาว

ความเคลื่อนไหวทีม วอลเลย์บอล หญิง ทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศบราซิล เพื่อเตรียมลงแข่งขันศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก (VNL) สนามที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล โดยหลังจากลงอุ่นเครื่อง กับ เกาหลีใต้ เพื่อทดสอบทีมก่อนพ่ายไป 1-3 เซต 24-26, 24-26, 25-16 และ 22-25 เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 ล่าสุด “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชราเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย กล่าวว่า การอุ่นเครื่องนี้เป็นการทดสอบนักกีฬาแล้วก็หมุนเวียนผู้เล่นที่ไม่ค่อยได้ลงเล่นในสัปดาห์แรกได้ลงเล่นกัน ดูว่าปรับเข้ากับระบบได้มากแค่ไหน จึงไม่ได้จริงจังเรื่องผลการแข่งขัน เพราะทดสอบระบบ และทำให้เห็นว่าเรายังมีจุดที่ต้องปรับปรุง

 ด้าน ชัชชุอร โมกศรี ดาวตบวอลเลย์บอลหญิงไทย เผยถึงสิ่งที่ทีมนำมาแก้ไขว่า “ก็มั่นใจขึ้นค่ะ เพราะว่าหลังจากที่เราได้ลงทีมกับเกาหลีใต้ไปนะคะ มันก็เหมือนแบบได้เห็นข้อผิดพลาดของตัวเอง ข้อผิดพลาดเรื่องของการสื่อสารบางอย่าง ระหว่างเซตเตอร์กับตัวตีหรืออะไรที่แบบเป็นข้อผิดพลาดต่างๆของทีม เอามาแก้ไขแล้วก็ปรับจูนในวันนี้ มีเพิ่มแท็กติกอะไรอีกนิดๆ หน่อยๆ ค่ะ ก็รู้สึกมั่นใจขึ้น อย่างบางลูกที่เราทำเสีย เราไม่ได้เสียจากข้อผิดพลาดเหมือนเดิมแล้ว เราเสียจากการที่แบบบอลมันสวยมาก คือทุกอย่างมันเพอร์เฟกต์แล้วแต่เราพลาดเองมากกว่า สำหรับหนู หนูมองว่าดีขึ้นค่ะ”

โค้ชด่วน หมุนเวียนตบสาว

ขณะที่ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ตัวเซตทีมชาติไทย กล่าวว่า จริงๆ ทีมไม่ได้ประมาทเกาหลีใต้แต่อย่างใด แต่เรากำลังเตรียมระบบใหม่ของเราอยู่ ลองใส่แท็คติกใหม่ๆ เข้าไป ที่จะนำไปใช้ในสัปดาห์ที่ 2 ซึ่งผลการอุ่นเครื่องกับเกาหลีใต้ก็ทำให้เห็นว่าจะนำไปปรับปรุงแท็คติกอย่างไร

สำหรับสนามแรก นักตบสาวไทย ทำผลงานชนะ 2 นัด แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง ส่วนโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 มีดังนี้ วันที่ 15 มิถุนายน (คืนวันที่ 14 มิถุนายน) เวลา 03.30 น. เยอรมนี พบ ไทย, วันที่ 16 มิถุนายน (คืนวันที่ 15 มิถุนายน) เวลา 00.00 น. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา, วันที่ 17 มิถุนายน เวลา 07.00 น. เซอร์เบีย พบ ไทย และวันที่ 19 มิถุนายน (คืนวันที่ 18 มิถุนายน) เวลา 00.00 น. ไทย พบ โครเอเชีย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD, BUGABOO.TV, teroasia.com

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top