ข่าววอลเลย์บอล

โค้ชด่วน เร่งปรับเปลี่ยนเสิร์ฟรับมือเยอรมนี – ตบสาวสภาพร่างกายใกล้ฟิต

โค้ชด่วน เร่งปรับเปลี่ยนเสิร์ฟรับมือเยอรมนี

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2023 หรือ VNL 2023 สัปดาห์ที่ 2 นัดที่ 1 วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 15 ของโลก มีโปรแกรมพบกับ เยอรมนี อันดับ 12 ของโลก วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2566 เวลา 03.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

การซ้อมของทีมวอลเลย์บอลหญิงเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ตอน 5 โมงเย็น ( 03.00 เวลาประเทศไทย) ใช้เวลา 2 ชั่วโมง “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย เน้นการรับเสิร์ฟ และซักซ้อมทำความเข้าใจระบบของทีม เพื่อเตรียมพบกับเยอรมนีโดยเฉพาะ

“โค้ชด่วน” กล่าวว่า “วันนี้เราเน้นเรื่องการเสิร์ฟและรับเสิร์ฟ เราต้องเปลี่ยนเสิร์ฟให้ดีขึ้นในเกมกับเยอรมนี เพราะฉะนั้นเราต้องปรับให้ดีขึ้นเรื่องของการเปลี่ยนเสิร์ฟ และความเข้าใจของนักกีฬาในกระบวนการทั้งหมด”

“สภาพร่างกายนักกีฬาก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ทุกคนสามารถฝึกซ้อม และพยายามพัฒนาตัวเองให้ทีมเราดีขึ้นครับ”

โค้ชด่วน เร่งปรับเปลี่ยนเสิร์ฟรับมือเยอรมนี

ด้าน พิมพิชยา ก๊กรัมย์ กับ ธนัชชา สุขสด บีหลังทีมชาติไทย เผยร่วมกันว่าการฝึกซ้อมครั้งนี้เราปรับเรื่องของข้อบกพร่อง เรื่องจังหวะการตีค่ะ วันนี้มีการซ้อมแค่ช่วงเย็นเท่านั้น ทำให้มีเวลาหยุดแต่ก็อยู่ที่โรงแรม เพื่อพักผ่อนอย่างเต็มที่ค่ะ 

 นอกจากนี้เมื่อวันก่อน  นายศักดิ์สีห์ พรหมโยธี เอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย ได้ให้การต้อนรับและเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เป็นมื้อที่ 2 โดยเมนูมื้อนี้มีข้าวขาหมู, ต้มยำกุ้ง และผัดไทย ซึ่งไม่มีใครตักต่ำกว่า 2 รอบ เพราะเพิ่งเสร็จจากการซ้อม นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับที่บราซิล เลี้ยงไอศกรีมพวกเธออีกด้วย ถือเป็นการเพิ่มขวัญและกำลังใจได้เป็นอย่างดีก่อนเข้าสู่การแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2

สำหรับสนามแรก นักตบสาวไทย ทำผลงานชนะ 2 นัด แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง ส่วนโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 มีดังนี้ วันที่ 15 มิถุนายน (คืนวันที่ 14 มิถุนายน) เวลา 03.30 น. เยอรมนี พบ ไทย, วันที่ 16 มิถุนายน (คืนวันที่ 15 มิถุนายน) เวลา 00.00 น. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา, วันที่ 17 มิถุนายน เวลา 07.00 น. เซอร์เบีย พบ ไทย และวันที่ 19 มิถุนายน (คืนวันที่ 18 มิถุนายน) เวลา 00.00 น. ไทย พบ โครเอเชีย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD, BUGABOO.TV, teroasia.com

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top