ข่าววอลเลย์บอล

สมาคมลูกยางสยบลือปลด โค้ชด่วน – สั่งผนึกกำลัง โค้ชอ๊อต ช่วยยกระดับผู้เล่น

สมาคมลูกยางสยบลือปลด โค้ชด่วน - สั่งผนึกกำลัง โค้ชอ๊อต ช่วยยกระดับผู้เล่น

หลังจากวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ด้วยการเป็นอันดับ 13 ขณะที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ก็จัดอันดับโลกในประเภททีมหญิงล่าสุด โดยทีมตบสาวไทย รั้งอันดับ 3 เอเชีย เป็นอันดับ 15 ของโลก โดยมี 207 คะแนน

อย่างไรก็ตามมีข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของ “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ว่าอาจไม่ได้ทำทีมต่อไปหลังจากนี้

โค้ชด่วน นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ทางสมาคมไม่มีนโยบาย หรือการพูดคุยเรื่องนี้แต่อย่างใด ยังยืนยันว่าให้ โค้ชด่วน ทำหน้าที่คุมทีมหญิงต่อไป เพราะผลงานต่างๆ ที่ทำมา รวมถึงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักกีฬาทุกคน คิดว่าเขาจัดการได้ดีอยู่แล้ว และไม่มีประเด็นอะไรที่เราจะต้องไปเปลี่ยนแปลง”

นอกจากนี้ “นายกสมพร” ยังกล่าวถึงการพัฒนาทีมวอลเลย์บอลหญิงต่อไป โดยจะมีการมอบให้ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร มาให้คำปรึกษาด้วยว่า “เรากำลังสร้างทีมเพื่อสร้างทีมขึ้นมา เพราะเราเห็นแล้วว่าตลอดการแข่งขันที่ผ่านมาตัวสำรองของเราค่อนข้างมีน้อย เพราะฉะนั้นต้องรีบยกระดับผู้เล่นสำรองให้มีศักยภาพให้สูงมากขึ้น อันนี้เป็นงานด่วน ที่เราให้โค้ชด่วนกับทีมงานไปพิจารณาดูว่าจะทำอย่างไร รวมถึงให้ปรึกษา โค้ชอ๊อต ในฐานะอุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย อีกด้วย”

ขณะที่ โค้ชด่วน เผยถึงเรื่องนี้ว่า “เราก็แปลกใจหลังได้ทราบข่าว ก็ต้องยอมรับว่าในเรื่องของกระแสก็มีทั้งคนที่อยากให้เราทำต่อ หรือบางคนก็อยากให้เปลี่ยนแปลงเพื่อให้ทีมดีขึ้น เราก็หวังว่าทุกคนคิดอยากให้ทีมดีขึ้น ก็ไม่เป็นไรครับ ส่วนตัวผมก็พยายามทำให้ดีที่สุดในหน้าที่ของผม ก็ขอบคุณทุกคำติชมที่ส่งมาให้ผม”

โค้ชด่วน นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างความสุขให้กับแฟนกีฬาชาวไทย มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดกับการแข่งขันวอลเลย์บอบลหญิงชิงแชมป์โลก รายการ “เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนส์ชิพ 2022” ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์

สามารถทำได้ตามเป้าหมายผ่านเข้ารอบถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทั้งยังต่อกรกับยอดทีมระดับโลกได้อย่างสนุกโดยทำผลงาน แข่ง 9 นัด ชนะ 4 นัด แพ้ 5 นัด เก็บได้ 11 แต้ม จบอันดับที่ 7 ของกลุ่มเอฟ และจบการแข่งขันด้วยการคว้าอันดับที่ 13 มาครองได้สำเร็จ

 ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะไม่มีโปรแกรมการแข่งขันในปีนี้แล้ว โดยได้ปล่อยตัวนักกีฬาทั้งหมดกลับสู่ต้นสังกัดเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในวอลเลย์บอลลีกอาชีพ ซึ่งทัวร์นาเมนต์ในปี 2566 ทีมนักตบสาวไทย จะโปรแกรมการแข่งขันรายการใหญ่ รวม 7 รายการ ประกอบด้วย ซีเกมส์, เนชั่นส์ ลีก, ชิงแชมป์เอเชีย, รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024, อาเซียน กรังด์ปรีซ์ และเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์.

Most Popular

To Top