ข่าววอลเลย์บอล

โค้ชยะ สนดึง นุศรา คัมแบ๊กร่วมกับ ปลื้มจิตร์ – อรอุมา ในศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์

โค้ชยะ

ความเคลื่อนไหวทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งล่าสุดได้มีการเรียกนักกีฬา ผู้มีสิทธิ์เข้ารับการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่ห้องทดสอบสมรรถภาพร่างกาย อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย 

โดยรายชื่อดังกล่าว  มีชื่อของ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์ 2 ตำนาน 7 เซียนวอลเลย์บอลสาวไทย ร่วมคัดเลือก ในการแข่งขันรายการนี้ด้วย ในโควตาอายุเกิน ร่วมกับ ณัฏฐณิชา ใจแสน และ ศศิภาพร จันทวิสูตร โดยมี “โค้ชยะ” นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค รับหน้าที่ผู้ฝึกสอน พร้อมมี “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ วรรณา บัวแก้ว สองนักกีฬายุค 7 เซียนเช่นกันเป็นทีมงาน

ล่าสุด “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ เผยว่า นโยบายของสมาคมให้พวกเราเก็บตัวตั้งแต่ วันที่ 20 พ.ย. ประกาศตัวหลังวันที่ 16 พ.ย. ได้รับความร่วมมือจากสโมสร มีการแข่งขันไทยแลนด์ลีกทำให้การเก็บตัวไม่ค่อยเต็มที่เท่าไร ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่วางแผนทำให้เต็มที่ ในเรื่องการฝึกซ้อม ก็จะดูโปรแกรมนักกีฬาเป็นอย่างไรบ้าง ซ้อมที่ กกท. ในเรื่องวันเวลาคุยอีกทีแต่ละคนแข่งวันไหนบ้าง ซ้อมอย่างน้อย 2-3 วันแต่ละสัปดาห์

โค้ชยะ

ส่วนนักกีฬาตามระเบียบอายุเกิน 23 ปี 2 คนจาก 3 เหลือ 2 คน เราเรียกมา 4 คน ถ้าไม่ปรับอะไรอย่างไรก็อยู่ใน 4 คนนี้ ส่วนเด็กที่เรียกเข้ามา อยู่ในชุดชิงแชมป์โลก ยู 21 และ 19 เพื่อพัฒนาต่อไปด้วยในอนาคต นักกีฬาที่มีแววด้วยหลายๆ โรงเรียน

“เราเป็นเจ้าภาพ เราหวังเอาเหรียญให้ได้ในเรื่องแข่งขัน ส่วนจะได้เหรียญใดก็ขึ้นอยู่ความสามารถนักกีฬา แล้วก็คู่แข่งเอาชุดใหญ่มาสู้เต็มที่ ถ้าเอาชุดบีมาก็มีโอกาสหยิบเหรียญทอง”

“ลำบากใจการคัดเลือกโควตาอายุเกิน เราเตรียมไว้ 4 คน หรือมากกว่านั้น รวมทั้งเด็กใหม่ๆ ที่เอามารวมกับพี่เขา อยู่ที่นักกีฬารุ่นใหม่ และฟอร์มที่ดีในไทยแลนด์ลีก ต้องร่วมกันให้ได้เรื่องของระบบทีม”

 นอกจากนั้นโค้ชยะ ยังเปิดเผยว่าตอนแรกคิดถึง นุศรา ต้อมคำ ที่จะให้มาช่วยทีมชาติด้วยเช่นกัน แต่ตอนนี้ยังเรียกมา ยังเป็นเรื่องของอนาคต

สำหรับการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ วอลเลย์บอล กำหนดใช้นักกีฬาอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าร่วมการแข่งขันและจะมีโควตาอายุเกิน 2 คน โดยจะมีการตัดตัวผู้เล่นเหลือ 14 คน เข้าร่วมการแข่งขัน แบ่งเป็น โควตาอายุไม่เกิน 23 ปี 12 คน และโควตาอายุเกิน 2 คน

อย่างไรก็ตามมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งนี้ ยังมีความจำเป็นที่จะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอีกครั้ง หลัง สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ยื่นหนังสือขอให้ไทย เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน เนื่องจากหลีกทางให้กับแต่ละชาติได้เตรียมตัวในการลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้อย่างเต็มที่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top