ข่าววอลเลย์บอล

โค้ชยะ ชี้ถ้ามี พรพรรณ – อัจฉราพร คงสู้ชาติอื่นได้ ยอมรับสภาพไม่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์

โค้ชยะ ชี้ถ้ามี พรพรรณ

 ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พ่ายให้กับ เกาหลีใต้ 1-3 เซ็ต 19-25, 25-23, 16-25 และ 18-25 ทำให้จบศึกเนชั่นส์ ลีก สัปดาห์แรก กลุ่ม 2 ที่กรุงริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล ด้วยการแพ้ 4 นัดรวด ยังไม่มีคะแนน รั้งอันดับ 15 จากทั้งหมด 16 ชาติ อีกทั้งอันดับโลกตกจากอันดับ 13 ลงไปอยู่ที่ 14

ขณะเดียวกันหลังจบเกมดังกล่าว แฟนวอลเลย์บอล ชาวไทย จำนวนมากแสดงความไม่พอใจ เข้าไปคอมเมนต์ถล่มเพจสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เนื่องจากรับไม่ได้เรื่องการแพ้เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 40 ของโลก โดยเฉพาะเรื่องการบริหารจัดการแบบระบบครอบครัว

รวมทั้งแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันคือขอให้เปลี่ยน หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เข้ามาแทนที่ โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค นอกจากนั้นใน X (ทวิตเตอร์เก่า) มีแฮชแท็ก #สมพรออกไป ขึ้นติดเทรนอันดับ 1 

ล่าสุด “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย “ก่อนอื่นต้องขอโทษพี่น้องชาวไทย วันนี้แพ้ 1-3 เซต นักกีฬาทุกคนทำเต็มที่แล้ว เราเสียตัวเซตไปอีกคน คือ ชมพู่ พรพรรณ จริง ๆ แล้วเขาคือตัวเปลี่ยนเกม ถ้ามี 2 คน ก็มีโอกาสที่จะเปลี่ยนเกมได้ ฝากตามเชียร์เราต่อไปครับ เพราะเรายังมีอีก 2 สัปดาห์ เราจะต้องแข่งที่ มาเก๊า และฮ่องกง”

โค้ชยะ ชี้ถ้ามี พรพรรณ

“เราก็จะกลับไปซ้อมที่กรุงเทพฯ แล้วเริ่มต้นใหม่ มารวมกันแล้วดูว่าใครดีที่สุด ใครสมบูรณ์ที่สุด ก็จะเอาไป จริงๆ แล้วถ้าเรามี อัจฉราพร มาช่วยอีกคน หรือ พรพรรณไม่เจ็บ ผมก็มองว่าเราสู้ได้ อย่างไรก็ตาม เราจะสู้ต่อไปครับ ฝากเชียร์เราต่อไปด้วยครับ เราจะไม่ยอมแพ้”

“โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ กล่าวถึงการลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยว่า “เราคงไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกแล้วครับ เพราะว่าเราแพ้ 4 เกมรวด คะแนนเราคงสู้ทีมอื่นไม่ได้ คิดว่าเราจะสู้ต่อไปครับ เพื่อรักษาแรงกิ้งของทีมเราเอาไว้ สัปดาห์ที่ 2 ทีมหนักเช่นกัน แต่คิดว่า ฝรั่งเศส เราสู้ได้ ฝากเชียร์เราต่อไปด้วยครับ เราจะไม่ยอมแพ้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ โดมินิกัน ในสนามสองที่มาเก๊า วันอังคารที่ 28 พฤษภาคมนี้ เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD (35)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top