ข่าววอลเลย์บอล

โค้ชอ๊อต อุบเงียบ ไม่ปฏิเสธโอกาส หวนคุมทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

โค้ชอ๊อต อุบเงียบ

 ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากที่คว้าแชมป์วอลเลย์บอล ซี วี ลีก 2024 ทั้งสองสนาม คือที่ประเทศเวียดนาม ในสัปดาห์แรก และที่จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย ในสัปดาห์ที่ 2 นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม  

 โดยที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงถูกกระแสกดดันจากแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย เรื่องของการเปลี่ยนตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่ง “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยคนปัจจุบันนั้น ทำผลงานได้ไม่เป็นที่ถูกใจแฟนวอลเลย์บอลนัก ในศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในศึก ซี วี ลีก 2024 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยังคงไว้วางใจ “โค้ชยะ” ให้ทำหน้าที่ต่อไป และระบุว่ากำลังมองหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนต่างชาติเข้ามาทำหน้าที่ในขณะเดียวกันด้วย

ล่าสุด “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันนั่งตำแหน่งประธานเทคนิกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องโค้ชของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย พร้อมระบุว่าไม่ปิดโอกาสในการหวนกลับมาคุมทัพ

โค้ชอ๊อต อุบเงียบ

โดยในงาน “ตลาดนัดคนข่าวกีฬา” ปีที่ 3 เพื่อสานสัมพันธ์อันดีต่อสื่อมวลชนสายกีฬาและคนข่าวกีฬา ที่ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ “นิก ธีร์ธวัช” นำทีมเสวนา “ทิศทางวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะเดินต่ออย่างไรหลังจากนี้” กับ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร และ “เอ๋” บุษบรรณ พระแสงแก้ว

โค้ชอ๊อต พูดถึงเรื่องโค้ชต่างชาติกับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ว่า จริงๆ ก็มีการคุยกันตลอด ไม่ใช่ว่าคณะกรรมการบริหารของสมาคมวอลเลย์บอลไม่ฟังแฟนๆ แต่เงื่อนไขของการเจรจามันไม่ง่าย ต้องดูว่าใครที่เหมาะสม และคนที่เหมาะสมเขาสนใจไหม รับเงื่อนไขเราได้หรือเปล่า โดยมี 2 ข้อหลักๆ คือ 1. เรื่องของค่าตอบแทน และ 2. เรื่องกรอบระยะเวลาที่เขาจะมาอยู่กับทีมเรา ไม่ใช่ว่าเรามีเงินแล้วอยากจะเอาคนนั้น คนนี้มาเลย ต้องดูว่าเขาอยากมาไหม

เมื่อถูกถามว่า “โค้ชอ๊อต” คือโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยคนต่อไปใช่ไหม โค้ชอ๊อต ไม่ได้ปฏิเสธในเรื่องนี้ แต่ตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ก็ต้องรอดูท่านนายกสมาคมฯ แจ้งครับ ผมก็ต้องขอบคุณแฟนๆ ที่สนับสนุน แล้วก็หลายคนที่ได้แสดงความคิดเห็น ผมก็พร้อมและยินดีที่จะรับใช้สมาคมฯ ตัวผมก็หมดวาระของการทำงานบริหารในเดือนนี้ด้วยแล้ว”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top