ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โค้ชเลเกอร์สเผย เจมส์ กำลังอยู่ในขั้นตอนฟื้นตัว – ยังไร้กำหนดลงสนาม

โค้ชเลเกอร์สเผย เจมส์

ดาร์วิน แฮม หัวหน้าผู้ฝึกสอน แอลเอ เลเกอร์ส ระบุว่าขณะนี้ เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์กำลังอยู่ในขั้นตอนการฟื้นตัว และทุกอย่างก็เป็นไปตามแผน ถึงกระนั้นยังไม่มีกำหนดว่าเขาจะลงสนามได้เมื่อใด

     โดย เจมส์ ไม่ได้ลงสนามช่วย เลเกอร์ส มาตั้งแต่หลังจบเกมที่เอาชนะ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ 110-108 คะแนนเมื่อวันที่ 26 ก.พ. หลังได้รับบาดเจ็บที่เท้าขวา ซึ่งเดิมทีคาดว่าเจ้าตัวจะต้องชวดลงสนาม 3 สัปดาห์ก่อนจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งในวันที่ 23 มี.ค.

     อย่างไรก็ตามจนถึงปัจจุบันผู้เล่นวัย 38 ปีไม่ได้ลงสนามช่วยทีมเป็นเกมที่ 7 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งล่าสุด แฮม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บของ เจมส์ ซึ่งยังต้องเข้าเฝือกที่เท้าว่า ขณะนี้เขากำลังอยู่ในขั้นตอนการรักษาตามแผน แต่ยังไม่มีกำหนดคืนสนาม “ทุกอย่างเป็นไปตามแผน (สำหรับการรักษาอาการบาดเจ็บของ เจมส์)”

     ขณะที่ “อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดังเปิดเผยว่า เจมส์ พยายามอย่างมากในการรักษาอาการบาดเจ็บดังกล่าวเพื่อให้กลับมาลงสนามอีกครั้ง “เจมส์ พลิกหินทุกก้อนที่เขาสามารถทำได้จากมุมมองการรักษาเพื่อให้เท้ากลับมาอยู่ในตำแหน่งเดิมในฤดูกาลนี้”

โค้ชเลเกอร์สเผย เจมส์

    ด้าน “สเปกตรัม สปอร์ตสเน็ท” สื่อกีฬาอีกสำนักระบุว่า อาการบาดเจ็บของ เจมส์ นั้นไม่ได้น่ากังวลอย่างที่หลายคนคาดไว้ และมีความคืบหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องขณะนี้ ถึงกระนั้นเขาอาจจะกลับมาไม่ได้ในช่วง 3 สัปดาห์ตามที่มีกำหนดไว้

    ทั้งนี้ เจมส์ เป็นกำลังสำคัญของ เลเกอร์ส ในฤดูกาลนี้ด้วยการมีสถิติทำเฉลี่ย 29.5 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 8.4 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 6.9 ครั้งต่อเกม ถึงกระนั้นก่อนเกมกับ แมฟเวอริกส์ เจ้าตัวก็ชวดลงสนามให้ เลเกอร์ส มา 3 นัดติดต่อกันเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่เท้า

    ด้วยผลงานอันโดดเด่นในซีซั่นนี้ทำให้เขาได้รับเลือกเป็นกัปตันทีมของออล-สตาร์ สายตะวันตก ประจำปี 2023 หรือ “ทีมเลบรอน”  ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ลงสนามในเกมนี้ด้วยทว่าสุดท้ายไม่สามารถต้านทางความแข็งแกร่งของทีมของออล-สตาร์ สายตะวันออก หรือ “ทีมยานนิส” ได้จนพ่ายไป 175-184 คะแนน

    ส่วนสถานการณ์ปัจจุบันของ เลเกอร์ส ยังสุ่มเสี่ยงว่าจะได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ หรือเพลย์อิน หรือไม่เนื่องจากพวกเขาอยู่ในอันดับ 11 ของตารางสายตะวันตกด้วยสถิติชนะ 33 และแพ้ 35 นัด

Most Popular

To Top