ข่าววอลเลย์บอล

โค้ชโทนี่ กำชับ ตบสาว ยู-19 เล่นเพื่อความสุขชาวไทย – เปิดสถิติเคยแพ้ญี่ปุ่น

โค้ชโทนี่ กำชับ ตบสาว ยู-19

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โพสต์คลิปวิดีโอทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี วิ่งแก้บน หลังจากสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศฮังการี ด้วยการปาดแซงเอาชนะ ทีมชาติจีน

 ทีมลูกยางสาว ยู-19 ปาดแซง ทีมชาติจีน หลังจากเสีย 2 เซ็ตแรกไปก่อน ก่อนจะฮึดเอาคืนได้ใน 3 เซ็ตหลัง เอาชนะไป 3-2 เซต 31-33, 16-25, 25-16, 25-17, 15-12 ผ่านเข้าสูู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ

 หลังเกมโชเซียลมีเดียอย่างเป็นทางการของสมาคมวอลเลย์บอลไทย ได้โพสต์คลิปลูกยางสาว ยู-19 ทำการวิ่งแก้บน สนามพิค อารีนา โดยในคลิปมีเสียงของนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวตะโกนมาว่า “10 รอบเบาๆ” อีกด้วย

 ด้าน “โค้ชโทนี่” อภิรัฐ งามมีฤทธิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ออกมาเผย 2 ปัจจัยหลักที่ทำให้ทีมกลับมาชนะได้

 โค้ชโทนี่ กล่าวว่า “ก็รู้สึกดีใจกับเด็กๆ นะครับ ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ ด้วยการเอาชนะ จีน ไป 3-2 เซต ก็อยู่ที่ตัวเด็กและเขาก็สามารถทำได้ ตามที่เราตั้งเป้าหมายไว้และแนวทางที่วางไว้ และเราสามารถทำได้

โค้ชโทนี่ กำชับ ตบสาว ยู-19

สำหรับวินาทีแห่งชัยชนะผมเห็นน้ำตาของเด็กๆ ว่าเขาดีใจมากๆ ว่าเขาสามารถเอาชนะได้จริงๆ เขาไม่เคยตื้นตันใจอะไรขนาดนี้มาก่อน ซึ่งผมก็ดีใจกับเด็กๆด้วย ส่วนเกมรอบต่อไป ก็วันนี้ถือว่าทำให้แฟนๆ ชาวไทยมีความสุขในรอบหลายปีที่เราเข้าถึงรอบ 8 ทีมก็ถือว่าเราดีใจกับเด็กๆ ก็ขอให้ติดตามชมและเชียร์เด็กๆ ชุดนี้ต่อไปครับ”

 สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปยุวชนหญิงไทย มีโปรแกรมลงสนามพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 9 สิงหาคม 2566 แฟนๆชาวไทยสามารถชมการถ่ายทอดสดทาง YouTube : Volleyball World

 ส่วนสถิติการพบกันของทั้งคู่ เคยดวลกันมา 1 ครั้ง ในศึก U19 ชิงแชมป์เอเชีย 2018 ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย แพ้ ญี่ปุ่น ไป 0-3 เซต 22-25 19-25 และ 21-25 

 ขณะที่การประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายคู่อื่นๆ ประกอบด้วย วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกี พบ ทีมชาติบัลกาเรีย, สหรัฐอเมริกา พบ ทีมชาติบราฃิล, ทีมชาติอิตาลี พบ ทีมชาติโครเอเชีย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top