ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โจเอล เอ็มบีด ส่ออำลา ซิกเซอร์ส – นิกส์-ฮีต เล็งดึงเสริมแกร่ง

โจเอล เอ็มบีด ส่ออำลา ซิกเซอร์ส

สื่อรายงาน โจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์คนดัง ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส ส่ออำลาทีมส่ออำลาทีมในเร็วๆ นี้ โดยมี นิวยอร์ก นิกส์ และไมอามี ฮีต ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    สำหรับ เอ็มบีด ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ ซิกเซอร์ส มาตลอดนับตั้งแต่ถูกดราฟต์มาร่วมทีมเมื่อปี 2014 หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี ประจำฤดูกาล 2022-23 ไปครอง โดยเอาชนะทั้ง นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ เดนเวอร์ นักเกตส์ และยานนิส อันเททูคุมโป เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด มิลวอกี บักส์ เป็นต้น

    ถึงกระนั้นผลงานโดยรวมของ ซิกเซอร์ส กลับไม่น่าพอใจนักเนื่องจากพวกเขาจอดป้ายที่รอบรองชนะเลิศของเพลย์ออฟสายตะวันออกด้วยการพ่ายต่อ บอสตัน เซลติกส์ 3-4 เกม จนส่งผลให้ เอ็มบีด ยังต้องรอคอยการคว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัยแรกในอาชีพต่อไป

    และก่อนหน้านี้ผู้เล่นวัย 29 ปีให้สัมภาษณ์ว่าเขาพร้อมจะทำทุกอย่าง รวมถึงอำลา ซิกเซอร์ส เพื่อที่จะขึ้นไปครองโทรฟี่แชมป์เอ็นบีเอ  “ผมแค่ต้องการคว้าแชมป์ ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นที่ใด ไม่ว่าจะเป็นที่ ฟิลลี หรือที่อื่นๆ ผมแค่ต้องการโอกาสที่จะทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ”

โจเอล เอ็มบีด ส่ออำลา ซิกเซอร์ส

    จนล่าสุด “เอ็นบีเอ เซ็นทรัล” สื่อในวงการเอ็นบีเอชื่อดังเปิดเผยว่า เอ็มบีด ส่อที่จะอำลา ซิกเซอร์ส ในเร็วๆ นี้ แม้เขาจะยังมีสัญญากับทีมถึงฤดูกาล 2026-27 รับค่าจ้างเฉลี่ยซีซั่นละ 52 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    โดยสาเหตุที่ทำให้ เอ็มบีด คิดเรื่องการย้ายออกจาก ซิกเซอร์ส เกิดจากการที่สถานการณ์ของ เจมส์ ฮาร์เดน อีกหนึ่งผู้เล่นคนสำคัญกับ ซิกเซอร์ส ยังอยู่ในเครื่องหมายคำถาม เนื่องจาก ฮาร์เดน ได้ข้อเทรดออกจากทีมซึ่งตอนแรกแฟรนไชส์ก็ตอบตกลง

    ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้ว ดารีล มอรีย์ ผู้บริการระดับสูงกลับเปลี่ยนใจด้วยการไม่ยอมเทรด ฮาร์เดน ออกจากทีมเนื่องจากข้อเสนอที่เข้ามานั้นไม่น่าพอใจ ส่งผลให้ผู้เล่นวัย 33 ปีไม่พอใจต้นสังกัดอย่างมาก และยื่นคำขาดว่าจะไม่ขอลงเล่นให้ทีมอีกหาก มอรีย์ ยังทำงานอยู่

    ทำให้หากสุดท้าย ฮาร์เดน ซึ่งเป็นคู่หูของเขาย้ายออกจากทีมไปจริง ก็อาจส่งผลให้ เอ็มบีด ตัดสินใจที่จะเก็บกระเป๋าตามไป โดยมี นิวยอร์ก นิกส์ และไมอามี ฮีต ให้ความสนใจ และติดตามสถานการณ์ของผู้เล่นทีมชาติสหรัฐอเมริการายนี้อยู่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top