ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โจเอล เอ็มบีด เชื่อ ซิกเซอร์ส มีลุ้นแชมป์เอ็นบีเอซีซั่นนี้

โจเอล เอ็มบีด

โจเอล เอ็มบีด เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส เชื่อว่าทีมจะมีลุ้นคว้าแชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอในฤดูกาลนี้

     สำหรับ ซิกเซอร์ส ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจในฤดูกาลนี้หลังพวกเขามีสถิติชนะ 44 เกมและแพ้ 22 เกมอยู่ในอันดับ 3 ของสายตะวันออกอยู่ในขณะนี้ พร้อมเป็นชัยชนะเกมที่ 7 จาก 10 นัดหลังสุดทุกรายการ

     โดยหลังเกมล่าสุดที่ ซิกเซอร์ส  เปิดบ้านเฉือนชนะ พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส 120-119 คะแนนในเกมเอ็นบีเอ ฤดูกาลปกติ เมื่อวันที่ 10 มี.ค. เอ็มบีด กล่าวถึงสถานการณ์ที่พวกเขาตามหลัง เทรล เบลเซอร์ส ไปถึงเกือบ 20 คะแนนในช่วงหลังจบควอเตอร์ที่ 2 ทว่าสุดท้ายกลับมาพลิกชนะได้สำเร็จว่า

     “เราตามหลังพวกเขาไป 20 คะแนน พวกเขาน่าจะพูดว่า เกมจบลงแล้ว และเราไปยังเกมถัดไป แต่คนเหล่านี้ (ทุกคนในทีม ซิกเซอร์ส) ยังคงต่อสู้ต่อไป แต่เราต้องหยุด และวางตัวเองในตำแหน่งเหล่านี้”

    นอกจากนั้นผู้เล่นวัย 28 ปี ให้สัมภาษณ์เชื่อว่า ทีมของเขามีลุ้นที่จะคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้ไปครองจากผลงานของทีมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน “มันแสดงให้คุณเห็นว่า ไม่ใช่แค่ตอนนี้ มันแสดงให้คุณเห็นว่าเรามีโอกาส (ในการคว้าแชมป์เอ็นบีเอ)”

โจเอล เอ็มบีด

   “ผมแค่ทำงานในเกมของผมจริงๆ ดูว่าอะไรได้ผล และอะไรไม่ได้ผล พยายามที่จะก้าวร้าว และให้คนของผมมีส่วนร่วม อย่างที่ผมพูด ผมทำได้ดีกว่านี้ ผมพลาดการยิงลูกโทษไปหลายครั้งในวันนี้ และผมมีเทิร์นโอเวอร์ 2-3 ครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโยนทิ้งระยะ ดังนั้นผมจึงเก่งขึ้นได้เสมอ”

    ขณะที่ เอ็มบีด ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ ซิกเซอร์ส อย่างต่อเนื่องโดยหากย้อนสถิติในการลงสนาม 5 เกมหลังสุดเขาทำคะแนนได้เกิน 30 แต้มทั้งหมดไล่จาก 39 คะแนน, 39 คะแนน, 42 คะแนน, 31 คะแนน และ35 คะแนนตามลำดับ

    ส่วนสถิติเฉลี่ยในฤดูกาลนี้ เอ็มบีด ทำไปเฉลี่ยเกมละ 33.4 คะแนน, รีบาวด์ 10.1 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 4.1 ครั้งต่อเกมจนทำให้เขามีชื่อติดทีมออลสตาร์ของสายตะวันตก และได้ลงสนามเป็นตัวจริงด้วย

    ขณะที่ ด็อก ริเวอร์ส เฮดโค้ช ซิกเซอร์ส ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังทีมกลับมาพลิกชนะ เทรล เบลเซอร์ส “มันไม่ใช่คืนของเราจนกระทั่ง 1.1 วินาทีสุดท้าย เมื่อคุณลองคิดดู เราพักที่มัน เรากำลังมองหาทุกอย่าง และไม่สามารถไปได้ เราดูเหมือนอยู่โคลนตมในครึ่งแรกทั้งสองฝั่ง นั่นเป็นชัยชนะที่แย่มากสำหรับเรา เพราะเราไม่มีอะไรมากนัก และคุณคงเห็นมัน”

Most Popular

To Top