ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โจเอล เอ็มบีด ขึ้นเต็งหนึ่งคว้ารางวัลเอ็มวีพีประจำฤดูกาลนี้

โจเอล เอ็มบีด

เว็บไซต์เอ็นบีเอ เปิดเผยว่า โจเอล เอ็มบีด ฟอร์เวิร์ด ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส กลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าหรือ เอ็มวีพี ของศึกยัดห่วงอาชีพสหรัฐไปครองแซงหน้า นิโกลา โยคิช เซ็นเตอร์ เดนเวอร์ นักเก็ตส์

      ก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญของวงการเอ็นบีเอต่างลงความเห็นว่า โยคิช คือผู้เล่นที่จะคว้ารางวัลเอ็มวีพีของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ 2022-23  ช่วงซีซั่นปกติไปครอง พร้อมจะเป็นรางวัลดังกล่าวสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

     อย่างไรก็ตาม เอ็มบีด กลับทำผลงานได้น่าประทับใจอย่างต่อเนื่องในซีซั่นนี้ด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 33.5 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 10.2 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 4.2 ครั้งต่อเกม นอกจากนั้นยังมีอัตราการชู้ตแม่นยำอยู่ที่ 60%

     ล่าสุด ไมเคิล ซี ไรท์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสของเว็บไซต์ทางการเอ็นบีเอ เขียนบทความวิเคราะห์ว่า จากฟอร์มที่เกิดขึ้นของผู้เล่นวัย 29 ปีรายนี้ ที่มีส่วนสำคัญในการพา ซิกเซอร์ส อยู่ในอันดับ 3 ของตารางคะแนนสายตะวันออกจากสถิติชนะ 47 และแพ้ 22 เกม ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะซิวรางวัลเอ็มวีพีไปครองแทนที่ของ โยคิช ซึ่งมีสถิติเฉลี่ยทำ 24.8 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 11.9 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 9.9 ครั้งต่อเกม แม้ทีมของเขาจะอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงของสายตะวันตกก็ตาม

โจเอล เอ็มบีด

    ด้านตัวเต็งอันดับ 3 นั้น ซี ไรท์ วิเคราะห์ว่า ยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ด มิลวอกี บักส์ คือผู้เล่นที่อยู่ในตำแหน่งดังกล่าวหลังมีสถิติเฉลี่ยทำ 31.4 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 11.9 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 5.5 ครั้งต่อเกม

     ขณะที่เต็ง 4 และเต็ง 5 ของรางวัลดังกล่าว นั่นก็คือ เจสัน เททัม จาก มิลวอกี บักส์ และลูกา ดอนซิช จาก ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ตามลำดับ

รายชื่อ 10 อันดับผู้เล่นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลเอ็มวีพีในฤดูกาลนี้

1.โจเอล เอ็มบีด (ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส)

2.นิโกลา โยคิช (เดนเวอร์ นักเก็ตส์)

3.ยานนิส อันเททูคุมโป (มิลวอกี บักส์)

4. เจสัน เททัม (มิลวอกี บักส์)

5. ลูกา ดอนซิช (ดัลลัส แมฟเวอริกส์)

6.โดมานทาส ซาโบนิส (ซาคราเมนโต คิงส์)

7. จูเลียส แรนเดิล (นิวยอร์ก นิกส์)

8. เช กิลเจียส-อเล็กแซนเดอร์ (โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์)

9. เจมส์ ฮาร์เดน (ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส)

10. เดวิน บูเกอร์ (ฟีนิกซ์ ซันส์)

Most Popular

To Top